sports442.com
Chủ nhật, 05/05/2024

David De Gea chưa rõ tương lai tại Man Utd

Thứ sáu, 16/06/2023 14:14 (GMT+7)
Huy Bách
BTV Thể thao

Cho tới thời điểm hiện tại, David De Gea chi còn đúng 2 tuần trong hợp đồng với Man Utd và chưa có những dấu hiệu cụ thể rằng một thỏa thuận mới sẽ sớm được ký kết.

Hợp đồng của thủ môn người Tây Ban Nha với Man Utd sẽ hết hạn vào cuối tháng này, và trong khi đó, David De Gea có một hợp đồng đang chờ được ban lãnh đạo phê duyệt cũng như ký kết nhưng chưa được thực hiện.

Nhà báo Mike McGrath của The Telegraph là người đầu tiên đưa tin về thực tế là khung hợp đồng mới của De Gea, với mức lương cơ bản thấp hơn, đang chờ Man Utd ký kết. Thông tin đó được đưa ra hơn một tháng trước nhưng cho tới nay vẫn chưa có những động thái mới được diễn ra. 

david de gea van chua chinh thuc gia han hop dong voi man utd
David De Gea vẫn chưa chính thức gia hạn hợp đồng với Man Utd.

Kể từ thời điểm đó cũng xuất hiện thêm nhiều thông tin rằng Man Utd đã có những động thái quan tâm tới những thủ môn khác như Jordan Pickford, Diogo Costa và Andre Onana. Ngay cả khi hợp đồng của David De Gea được ký kết, HLV Erik ten Hag vẫn muốn có một thủ môn nữa để có sự cạnh tranh trong khung gỗ. 

Có nhiều lý do để HLV Erik ten Hag giữ David De Gea ở lại với Man Utd, một trong những vấn đề quan trọng nhất đó chính là ngân sách chuyển nhượng eo hẹp. Theo nguồn tin từ báo chí Anh, dù bất cứ chủ mới của Quỷ Đỏ là ai thì đội chủ sân Old Trafford cũng chỉ có hơn 100 triệu bảng để chi tiêu và có thể tăng thêm nhưng điều đó phụ thuộc vào việc họ có thể bán được người hay không. 

Ngoài ra, tương lai của David De Gea cũng chưa thể quyết định được, một phần là việc Quỷ Đỏ cũng đang chờ đợi vào thương vụ chuyển nhượng của Dean Henderson tới với Nottingham Forest. 

van co kha nang thu thanh nguoi tay ban nha roi man utd
Vẫn có khả năng thủ thành người Tây Ban Nha rời Man Utd.

Man Utd rõ ràng vẫn ưu tiên gia hạn hợp đồng với David De Gea nhưng không thể loại trừ khả năng thủ thành người Tây Ban Nha sẽ ra đi trong kỳ chuyển nhượng mùa hè này theo dạng chuyển nhượng tự do. 

Theo chuyên gia chuyển nhượng Fabrizio Romano, các câu lạc bộ từ Saudi Arabia cũng đang tìm cách ký hợp đồng với David De Gea mặc dù biết rằng thủ thành người Tây Ban Nha vẫn ưu tiên việc ở lại sân Old Trafford hơn.

Theo dõi Sports442 trên