sports442.com
Chủ nhật, 28/04/2024

Truyền thông Qatar rộ tin Sheikh Jassim là chủ sở hữu mới của Man Utd

Thứ ba, 13/06/2023 11:58 (GMT+7)
Huy Bách
BTV Thể thao

Hàng loạt các phương tiện truyền thông của Qatar mới đây đã đưa tin rầm rộ về việc Sheikh Jassim thành công trong việc tiếp quản Man Utd từ nhà Glazer.

Chủ ngân hàng Hồi Giáo người Qatar, Sheikh Jassim bin Hamad Al Thani, đã đưa ra mức giá thứ 5 và cũng là đề nghị cuối cùng vào tuần trước nhằm nỗ lực đạt được thỏa thuận trong việc tiếp quản Man Utd từ tay nhà Glazer. Điều đó xảy ra sau khi có thông tin cho rằng tập đoàn INEOS của Sir Jim Ratcliffe đang ở vị trí cực kỳ quan trọng trong việc mua lại đội chủ sân Old Trafford.

Tuy nhiên, mức giá thứ 5 đó được rất nhiều nguồn tin uy tín liên quan tới Man Utd xác nhận rằng đã giúp cho cục diện trên bàn đàm phán xoay chuyển hoàn toàn, dù có thời điểm phía Qatar được cho là đã chấp nhận thua cuộc. Các nguồn tin cũng cho hay, thương vụ này cũng sẽ sớm kết thúc và thông báo nhiều khả năng sẽ được đưa ra trong tuần này. 

ro tin sheikh jassim thanh cong trong viec tiep quan man utd
Rộ tin Sheikh Jassim thành công trong việc tiếp quản Man Utd.

Theo Al-Watan, một tổ chức mà cha của Sheikh Jassim, cựu Thủ tướng Qatar, Jassim bin Jaber Al Thani nắm 50% quyền sở hữu, cho biết rằng lời đề nghị của Sheikh Jassim trong việc mua lại 100% cổ phần của Man Utd đã thành công. Trên trang Twitter của Al-Watan đã đưa ra thông báo về việc một thỏa thuận sẽ sớm được hoàn tất. Điều đó sẽ chính thức kết thúc câu chuyện kéo dài và tốn rất nhiều giấy mực của báo chí trong quãng thời gian vừa qua. 

Gia đình Glazer, người đã sở hữu Man Utd kể từ khi mua lại bằng vào năm 2005, đã thông báo vào tháng 11 rằng họ đang bắt đầu quá trình “khám phá các lựa chọn thay thế chiến lược” cho câu lạc bộ. Sau 3 vòng đấu thầu, chủ ngân hàng Hồi Giáo Qatar, Sheikh Jassim và tập đoàn INEOS của tỷ phú Sir Jim Ratcliffe đã nổi lên như 2 ứng viên dẫn đầu.

Quá trình này đã kéo dài, với Avram và Joel Glazer và Raine Group vẫn kín tiếng khi một nhà thầu ưu tiên có thể được công bố. Điều đó đã thay đổi trong những ngày qua với các báo cáo rộng rãi cho thấy rằng một quyết định về người thắng cuộc sẽ được thông báo. 

Sheikh Jassim luôn cam kết rằng việc đấu thầu để mua 100% cổ phần của Man Utd trong một thỏa thuận sẽ chấm dứt sự tham gia của gia đình Glazer vào câu lạc bộ. Trong khi đó, Sir Jim Ratcliffe được cho là đang đề nghị mua khoảng 60% cổ phần của đội chủ sân Old Trafford và sẵn sàng để Avram và Joel Glazer tiếp tục ở lại.

hlv erik ten hag muon tinh hinh nhanh chong duoc sang to
HLV Erik ten Hag muốn tình hình nhanh chóng được sáng tỏ.

Sự không chắc chắn được cho là ảnh hưởng đến kế hoạch của Man Utd cho kỳ chuyển nhượng mùa hè. Mới đây, khi được hỏi liệu bản thân có biết mình được cấp bao nhiêu ngân sách cho các bản hợp đồng mới hay không, HLV Erik ten Hag cho biết: “Không, tôi không có ảnh hưởng đến điều đó, tôi không có và tôi cũng không biết".

"Điều duy nhất tôi biết là Man Utd là một trong những câu lạc bộ lớn nhất thế giới, một trong hai hoặc ba câu lạc bộ lớn nhất từ ​​góc độ người hâm mộ".

"Câu lạc bộ phải cạnh tranh cho giải đấu lớn nhất thế giới - UEFA Champions League và Premier League . Nhưng trong bóng đá, bạn cần tiền để xây dựng đội hình bởi vì, trình độ của các cầu thủ của bạn sẽ quyết định xem bạn có thành công hay không".

"Mọi người đều biết bạn cần tiền để xây dựng đội hình và những cầu thủ cấp cao tiêu tốn rất nhiều tiền. Đó là tình hình ngày nay trong bóng đá đỉnh cao".

"Tôi nghĩ rõ ràng mình muốn gì, nhưng điều đó không phụ thuộc vào tôi. Đó là về những người khác trong câu lạc bộ này. Gia đình là chủ sở hữu, họ đưa ra quyết định và điều đó không phụ thuộc vào tôi. Tôi làm tất cả những gì có thể và tôi tác động đến các quy trình mà tôi phụ trách".

Theo dõi Sports442 trên