sports442.com
Thứ sáu, 26/04/2024

Phải chăng Man Utd là 'cái gai' trong mắt các trọng tài?

Thứ hai, 13/03/2023 10:12 (GMT+7)
Huy Bách
BTV Thể thao

Man Utd liên tục phải nhận về những án phạt bất lợi trong mùa giải năm nay tới từ các trọng tài và điều đó khiến Quỷ Đỏ gặp rất nhiều khó khăn.

Cầu thủ 31 tuổi người Brazil hiện phải đối mặt với án cấm thi đấu 4 trận sau khi nhận tấm thẻ đỏ từ trọng tài Anthony Taylor. Sau khi tham khảo VAR, vị "vua áo đen" này cho rằng pha vào bóng của Casemiro với Carlos Alcaraz bên phía Southampton là nguy hiểm. Sau đó, Casemiro đã rơi nước mắt và phải được các đồng đội an ủi sau khi bị đuổi ở phút thứ 34.

hlv erik ten hag len tieng sau tam the do cua casemiro
HLV Erik ten Hag lên tiếng sau tấm thẻ đỏ của Casemiro.

Phát biểu sau trận đấu, HLV Erik ten Hag đã bảo vệ cầu thủ của mình sau đó và nói rằng câu lạc bộ "sẽ xem xét" liệu có kháng cáo thẻ đỏ hay không: "Các trọng tài bước vào mùa giải với tiêu chuẩn rằng chúng tôi là Premier League, chúng tôi muốn cường độ cao và chúng tôi muốn tiến lên mạnh mẽ."

"Casemiro đã chơi 500 trận ở châu Âu và chưa bao giờ phải nhận thẻ đỏ (liên tiếp), và giờ anh ấy có hai thẻ. Trận đấu này đã bị ảnh hưởng bởi trọng tài."

Ngoài ra, trọng tài Anthony Taylor còn có những tình huống gây tranh cãi khi không cho Man Utd được hưởng quả penalty. Đặc biệt là tình huống chạm tay của trung vệ Armel Bella-Kotchap bên phía Southampton.

"Với sự không nhất quán, người chơi không biết tiêu chuẩn là gì nữa. Đây là một pha bóng chạm tay rõ ràng và hiển nhiên", Erik ten Hag nói.

Không chỉ vậy, đã có 2 cầu thủ Man Utd là Bruno Fernandes và Alejandro Garnacho phải nhận những cú tắc bóng của hậu vệ Kyle Walker-Peters trong vòng cấm và thậm chí VAR còn không vào cuộc xem lại tình huống. Cần phải nhớ rằng, đây không phải là lần đầu tiên trọng tại Anthony Taylor khiến cho Quỷ Đỏ gặp bất lợi.

ton that qua lon noi tuyen giua cua man utd
Tổn thất quá lớn nơi tuyến giữa của Man Utd.

Trước đó, trong trận thua 1-3 của Man Utd trước Aston Villa, chính vị "vua áo đen" này đã mắc lỗi nghiêm trọng. Sau trận đấu, đội chủ sân Old Trafford đã báo cáo lên cơ quan điều hành trọng tài (PGMOL) và Anthony Taylor sau đó đã bị xử phạt một cách vô cùng nghiêm khắc.

Còn nhớ chính Christian Eriksen là người đã phải nhận pha vào bóng "ác ý" trong trận đấu với Reading khiến anh phải rời xa sân cỏ trong vòng vài tháng. Tuy nhiên thậm chí người gây ra chấn thương đó cho Eriksen chỉ phải nhận một tấm thẻ vàng. Trong khi đó, tình huống vào bóng của Casemiro không quá thô bạo, thậm chí tiền vệ người Brazil còn chạm bóng trước nhưng rốt cuộc thẻ đỏ vẫn được rút ra.

Tình huống tương tự cũng diễn ra trong trận đấu giữa Leicester và Chelsea khi Ricardo Pereira bên phía Bầy Cáo đã có tình huống đạp thẳng vào ống đồng của Joao Felix nhưng thậm chí còn không có bất cứ thẻ phạt nào được rút ra và VAR cũng chẳng can thiệp.

Chưa kể đến, Man Utd đang là đội bóng nằm trong top những đội bóng phạm lỗi nhiều nhất mùa này với 296 lần nhưng ở chiều ngược lại, các cầu thủ của Quỷ Đỏ chỉ bị đối phương "cho nằm sân" vỏn vẹn 201 lần, thấp nhất tại Premier League mùa này. Thực sự là Quỷ Đỏ đang trở thành "cái gai" trong mắt các trọng tài.

VIDEO: Messi cáu gắt với cầu thủ Hà Lan khi đang phỏng vấn

Theo dõi Sports442 trên