sports442.com
Thứ năm, 25/04/2024

Lộ diện hai đối tác vượt qua giai đoạn 1, Man Utd chắc chắn đổi chủ?

Chủ nhật, 05/03/2023 18:14 (GMT+7)
Huy Bách
BTV Thể thao

Sheikh Jassim bin Hamad Al Thani và Sir Jim Ratcliffe là những bên duy nhất công khai nỗ lực mua lại Man Utd và đã vượt qua vòng trả giá đầu tiên.

Sir Jim Ratcliffe và Sheikh Jassim bin Hamad Al Thani đã được nhà Glazers "bật đèn xanh" trong việc tham gia các cuộc đàm phán nghiêm túc hơn để mua lại Man Utd.

Các nguồn tin nói với Telegraph Sport cho biết, các ứng cử viên hàng đầu đã được Raine Group - đơn vị được nhà Glazers lựa chọn cố vấn ở thương vụ này cho biết trong những ngày gần đây rằng họ đã tiến tới giai đoạn thứ hai của quy trình mua bán CLB ba giai đoạn. Tuy nhiên, mặc dù đã vượt qua rào cản đầu tiên, các nhà thầu vẫn đang chờ đợi thông tin tài chính chi tiết hơn trong hơn hai tuần tới sau khi lập bảng chào giá dự kiến ​​của họ.

sheikh jassim bin hamad al thani va sir jim ratcliffe la hai ben duy nhat cong khai no luc mua man utd
Sheikh Jassim bin Hamad Al Thani và Sir Jim Ratcliffe là hai bên duy nhất công khai nỗ lực mua Man Utd.

Telegraph Sport đã tiết lộ vào tuần trước rằng, khi mọi thứ ổn định, Sir Jim Ratcliffe và Sheikh Jassim bin Hamad Al Thani sẽ phải đưa ra những lời đề nghị để thuyết phục nhà Glazers bán Man Utd. Cả hai nhà thầu đều không tiết lộ giá trị đề nghị của họ nhưng được cho là không đáp ứng được số tiền hơn 5 tỷ bảng mà các ông chủ người Mỹ của Quỷ Đỏ mong muốn. Các cuộc đàm phán sẽ vẫn được giữ bí mật khi quá trình đấu thầu nóng lên trong những ngày tới. Các nhà thầu đã đồng ý với các thỏa thuận không tiết lộ.

Sheikh Jassim bin Hamad Al Thani hoàn toàn cam kết mua lại Man Utd và muốn sở hữu 100% CLB. Sheikh Jassim tin rằng với giá thầu đi kèm việc xóa toàn bộ nợ của Quỷ Đỏ là tốt nhất cho CLB và người hâm mộ cũng sẽ rất đồng tình với điều đó. Ngoài ra, Sheikh Jassim cũng sẽ hoàn toàn ủng hộ HLV trưởng hiện tại là Erik ten Hag và nói rằng CLB sẽ không mua bán ồ ạt mà chú trọng vào công tác đào tạo trẻ.

Khác với nhà đầu tư tới từ Qatar, Sir Jim Ratcliffe không có kế hoạch giúp CLB xóa đi khoản nợ hiện tại. Ratcliffe tin rằng lời đề nghị của ông sẽ mang lại cho đội chủ sân Old Trafford một mô hình sở hữu tiến bộ, lấy người hâm mộ làm trung tâm.

nha glazers co ve da san sang ban man utd
Nhà Glazers có vẻ đã sẵn sàng bán Man Utd.

Bất kỳ chủ sở hữu mới nào của Man Utd cũng có thể phải đối mặt với viễn cảnh nâng cấp sân vận động và sân tập mới, có thể tiêu tốn từ 1 tỷ đến 2 tỷ bảng Anh. 

Quá trình thẩm định trước khi đấu thầu chính thức sẽ mất rất nhiều thời gian. Các nhà môi giới vẫn đang thực hiện mua bán theo hướng dẫn từ nhà Glazers rằng bất kỳ thỏa thuận nào cũng cần phải được hoàn tất vào cuối tháng 4. 

Với việc Sheikh Jassim bin Hamad Al Thani và Sir Jim Ratcliffe đã hoàn tất giai đoạn tiếp theo của quá trình sở hữu Man Utd dường như cho thấy nhà Glazers giờ đã sẵn sàng bán CLB với mức giá hợp lý.

VIDEO: Mbappe diễn thuyết khích lệ đồng đội giờ nghỉ giữa hiệp chung kết World Cup 2022

Theo dõi Sports442 trên