sports442.com
Thứ tư, 08/05/2024

Thi đấu chủ quan, Arsenal bị West Ham cầm chân đầy thất vọng

Chủ nhật, 16/04/2023 22:09 (GMT+7)
Huy Bách
BTV Thể thao

Vươn lên dẫn trước tới 2 bàn cực kỳ chóng vánh nhưng sau đó lại cho thấy sự chủ quan, Arsenal đã bị West Ham cầm chân với tỉ số hòa 2-2 trong khuôn khổ vòng 31 Premier League.

WEST HAM 2-2 ARSENAL

BÀN THẮNG

West Ham: Benrahma (33' Pen), Bowen (54')

Arsenal: Jesus (7'), Odegaard (10')

ĐỘI HÌNH RA SÂN

West Ham: Fabianski, Coufal, Kehrer, Zouma, Cresswell, Rice, Soucek, Paqueta, Bowen, Antonio, Benrahma.

Arsenal: Ramsdale, White, Holding, Gabriel, Tierney, Partey, Odegaard, Xhaka, Saka, Jesus, Martinelli.

Việc hai đội có sự chênh lệch lớn về mặt đẳng cấp cũng như phong độ ở mùa giải năm nay giúp cho Arsenal có được một thế trận kiểm soát tốt hơn rất nhiều ở trên sân. 

bukayo saka da hong qua penalty
Bukayo Saka đá hỏng quả penalty.

Đoàn quân của HLV Mikel Arteta nhanh chóng chuyển hóa điều đó thành bàn thắng mở tỉ số ngay ở phút thứ 7 của trận đấu. Một tình huống phối hợp đẹp mắt của Arsenal khi Martin Odegaard có pha chọc khe tinh tế để Ben White thoát xuống đáy biên trước khi căng ngang thuận lợi để Gabriel Jesus ở bên trong đệm bóng cận thành tung lưới Lukasz Fabianski. 

Cũng chỉ sau đó đúng 3 phút, tiếp tục là một tình huống triển khai bóng cực kỳ mạch lạc của Arsenal. Bóng được đưa sang phía hành lang trái cho Gabriel Martinelli và cầu thủ này đã có pha treo bóng thuận lợi ra phía cột xa để Martin Odegaard đệm bóng cận thành một cách dễ dàng, nâng tỉ số lên thành 2-0 cho Arsenal.

Dẫu vậy thì sự chủ quan của Arsenal đã khiến họ phải nhận quả penalty ở phút thứ 32 của trận đấu, Một tình huống phòng ngự chủ quan của các Pháo Thủ và Gabriel Magalhaes là cái tên đã đốn ngã Lucas Paqueta trong vòng cấm. Trên chấm 11m, Said Benrahma đã dễ dàng đánh lừa được Aaron Ramsdale để rút ngắn tỉ số cho The Hammers. 

Hiệp đấu đầu tiên kết thúc với lợi thế dẫn trước 1 bàn dành cho Arsenal. 

west ham thi dau day kien cuong truoc arsenal
West Ham thi đấu đầy kiên cường trước Arsenal.

Ngay ở phút thứ 51 của hiệp đấu thứ 2, Arsenal đã được hưởng một tình huống sút penalty sau khi tiền đạo Michail Antonio bên phía West Ham để bóng chạm tay trong vòng cấm. Tuy nhiên, Bukayo Saka đã thực hiện không thành công với tình huống dứt điểm ra ngoài đầy thất vọng. 

Để rồi chỉ đúng 3 phút sau đó, Arsenal đã bị "trừng phạt" khi Jarob Bowen phá bẫy việt vị thành công và dứt điểm một chạm từ đường thả bóng của Thilo Kehrer, qua đó gỡ hòa cho West Ham. 

Trong những phút cuối trận, chỉ có may mắn mới giúp cho Arsenal không phải nhận thêm bàn thua.

Chung cuộc thầy trò HLV Mikel Arteta rời sân vận động London với chỉ 1 điểm và điều này khiến Arsenal chỉ còn hơn Man City phía sau đúng 4 điểm nhưng đá nhiều hơn 1 trận.

Theo dõi Sports442 trên