sports442.com
Thứ năm, 02/05/2024

Hạ gục Liverpool, Arsenal sẽ tiến một bước dài tới ngôi vô địch

Chủ nhật, 09/04/2023 20:12 (GMT+7)
Huy Bách
BTV Thể thao

Chuyến làm khách tới sân Anfield của Arsenal sẽ mang rất nhiều ý nghĩa cho đoàn quân của HLV Mikel Arteta trong hành trình tiến bước tới ngôi vô địch Premier League.

Arsenal có thể tiến một bước dài tới chức vô địch Premier League khi họ hành quân tới sân Anfield của Liverpool ở vòng 30 - chưa đầy 3 năm kể từ khi Mikel Arteta mô tả khoảng cách giữa hai đội là "rất lớn".

Điều này xảy ra sau chiến thắng của Pháo Thủ trước Liverpool vào tháng 7 năm 2020, khi đoàn quân của Jurgen Klopp đã vô địch Premier League trong khi Arsenal đang "ngụp lặn" ở vị trí thứ 9. Ở thời điểm hiện tại, 29 điểm là cách biệt giữa hai đội bóng này với Arsenal dẫn đầu ở vị trí đầu bảng và Liverpool tụt xuống ở vị trí thứ tám. Đó là một bước ngoặt đáng chú ý các Pháo Thủ

mikel arteta van to ra than trong o tran dau voi liverpool
Mikel Arteta vẫn tỏ ra thận trọng ở trận đấu với Liverpool.

Phát biểu sau chiến thắng của Arsenal trước Liverpool vào năm 2020, Mikel Arteta nói với Sky Sports: "Để đánh bại đội bóng này, bạn phải có những khoảnh khắc tận dụng cơ hội tốt, phòng ngự và có một chút may mắn. Tôi đã lo lắng sau tỷ số 1-0 như thế nào".

"Khoảng cách giữa hai đội ngày nay là rất lớn, chúng tôi không thể cải thiện điều đó trong 2 tháng, nhưng trách nhiệm, cuộc chiến bây giờ là bình đẳng và tôi rất tự hào về điều đó. Phần còn lại sẽ mất một thời gian"

"Arsene [Wenger] đã làm một số điều không thể tin được và rất thành công. Tôi chưa làm được gì cả. Chúng tôi cần niềm tin để đi đúng hướng"

Mikel Arteta đã làm một công việc tuyệt vời kể từ khi tiếp quản Arsenal. Mặc dù mùa giải đầu tiên của anh ấy không kết thúc tốt đẹp khi họ đứng thứ 8, nhưng HLV Mikel Arteta đã xoay chuyển tình hình.

arsenal se tien mot buoc dai toi ngoi vo dich premier league neu ha guc duoc liverpool
Arsenal sẽ tiến một bước dài tới ngôi vô địch Premier League nếu hạ gục được Liverpool.

Pháo Thủ đang đến gần với việc chắc chắn có được tấm vé tham dự đấu trường UEFA Champions League mùa sau và nếu chơi ổn định, danh hiệu Premier League hứa hẹn sẽ nằm trong tay họ. Các Pháo Thủ  hiện đang hơn Man City 5 điểm nhưng có thể kéo dài khoảng cách đó bằng cách đánh bại Liverpool tại Anfield.

Trước trận đấu, Mikel Arteta nói: "Liverpool là một đội bóng tuyệt vời, được dẫn dắt bởi một huấn luyện viên hàng đầu và họ tạo ra một bầu không khí đáng kinh ngạc khiến chúng tôi hay bất kỳ đối thủ nào, thực sự khó khăn khi đến Anfield".

VIDEO: Tin bóng đá 8/4: MU chia nửa vui buồn ở trận gặp Everton, HLV Frank Lampard sẵn sàng cho thử thách mới tại Chelsea

Theo dõi Sports442 trên