sports442.com
Thứ năm, 25/04/2024

Arsenal quyết đấu Barcelona vì sao trẻ người Brazil

Thứ sáu, 31/03/2023 09:26 (GMT+7)
Kim Giáp
BTV Thể thao

Victor Roque là tài năng lớn của bóng đá Brazil ở thời điểm hiện tại, đã có rất nhiều thông tin về việc ngôi sao của Athletico Paranaense sẽ cập bến Camp Nou vào mùa hè này. Nhưng mọi thứ đang trở nên phức tạp hơn rất nhiều với Barcelona, khi Arsenal bất ngờ góp mặt trong cuộc đua.

Victor Roque gia nhập đội trẻ América Mineiro vào năm 2015 khi mới 10 tuổi. Sau vài năm học việc ở đây, tài năng trẻ người Brazil ký hợp đồng với Cruzeiro vào tháng Ba năm 2019. Năm 2021, Roque được đôn lên đội 1 Cruzeiro. Anh đá 2 mùa ở Serie B cho Cruzeiro trước khi gia nhập Athletico Paranaense vào năm 2022.

Khi đó sao trẻ này đã trở thành cầu thủ có giá chuyển nhượng đắt nhất trong lịch sử của Athletico Paranaense sau khi câu lạc bộ này kích hoạt điều khoản giải phóng trong hợp đồng của anh với đội bóng cũ Cruzeiro. Hiện tại, anh có một điều khoản giải phóng trị giá lên tới 60 triệu euro.

Kể từ khi chuyển tới Athletico Paranaense, anh đã ra sân tổng cộng 40 lần, ghi được 5 bàn thắng và góp 1 kiến tạo. Tính riêng trong năm 2023, Roque mới chỉ đá 4 trận nhưng đã có tới 3 bàn thắng. Roque có thể hình không lý tưởng (chỉ cao 1m72), nhưng bù lại anh có tốc độ và kỹ thuật rất tốt. Với lối chơi tinh quái, Roque tỏ ra đặc biệt nguy hiểm khi xâm nhập vòng cấm đối phương. Chính bởi thế nên tiền đạo của Athletico Paranaense đang được nhiều người gán cho biệt danh "tiểu Luis Suarez".

Vitor_Roque_NXGN_GFX
Tiền đạo trẻ Vitor Roque đã lọt vào "tầm ngắm" của cả Barcelona và Arsenal.

Theo thông tin từ nhà báo Gabriel Sans, mặc dù Victor Roque một lòng muốn đến Barcelona, nhưng bố cậu ấy và người đại diện đang muốn hướng đến một tương lai ở Anh. Hiện tại họ đang ở London và Arsenal đang dẫn đầu cuộc đua. Người đại diện của Roque là Andre Cury dù có mối quan hệ thân thiết với Barcelona, nhưng tin rằng tương lai của Roque sẽ rộng mở hơn khi anh thi đấu tại Emirates. Nơi có rất nhiều các cầu thủ Brazil trong đội hình bao gồm: Gabriel Martinelli, Gabriel Magalhaes, Gabriel Jesus và Marquinhos cũng sẽ giúp Roque nhanh chóng hòa nhập hơn.

maxresdefault
Mong muốn của Victor Roque là được thi đấu tại Barcelona.

Từ lâu, Barcelona đã là đội bóng được đánh giá hàng đầu và Vitor Roque đã bày tỏ sự thích thú của mình với đội bóng khổng lồ của xứ Catalan. Roque khi được hỏi liệu có sẵn sàng thi đấu cho Barca hay không đã chia sẻ thẳng thắn: "Vâng, tất nhiên là như thế rồi. Tôi nỗ lực làm việc để đạt được điều đó mà. Những giải đấu trong năm vừa rồi đã giúp tôi có sự chuẩn bị tốt cho việc sang châu Âu chơi bóng".

"Tôi rất vui vì đã đủ 18 tuổi. Như vậy tôi đã đạt điều kiện ra nước ngoài thi đấu. Đây là giấc mơ không chỉ của riêng tôi mà còn với bất kỳ cầu thủ nào. Tôi và gia đình sẽ rất vui nếu mình được trở thành thành viên của Barca. Vì lý do này nên tôi sẽ tiếp tục phấn đấu và hy vọng giấc mơ của mình sẽ thành sự thật".

Barcelona sau khi nhận được thông tin Arsenal đã có những động thái rất cụ thể trong việc chiêu mộ Victor Roque. Theo nhà báo Joaquim Piera, câu lạc bộ xứ Catalan sẽ thực hiện mọi nỗ lực để đưa cầu thủ trẻ người Brazil đến Spotify Camp Nou vào hè này. 

Trong trường hợp xấu nhất, cho dù có FFP hạn chế, Barca cũng sẽ chốt xong thương vụ này với Athletico Paranaense, và hoãn việc gia nhập của anh sang năm 2024. 

(VIDEO: Những pha ban bật làm nên thương hiệu Tiki-Taka đỉnh cao của Barcelona)

 

Theo dõi Sports442 trên