sports442.com
Thứ hai, 29/04/2024

Erik ten Hag và những phương án giúp Man Utd vượt qua khủng hoảng

Thứ bảy, 15/04/2023 18:28 (GMT+7)
Huy Bách
BTV Thể thao

Giữa tâm bão khủng hoảng nhân sự vì chấn thương, HLV Erik ten Hag sẽ cần phải có những phương án bố trí nhân sự để giúp Man Utd vượt qua giai đoạn khó khăn này.

Vừa qua, Man Utd đã có trận đấu tứ kết lượt đi UEFA Europa League với Sevilla trong bối cảnh được chơi trên sân nhà. Mặc dù vươn lên dẫn trước 2 bàn trong hiệp đấu đầu tiên nhưng sự chủ quan cùng với những chấn thương đã khiến cho Man Utd để cho đối phương cầm hòa 2-2 chung cuộc.

cac cau thu man utd tap luyen truoc tran dau voi nottingham forest
Các cầu thủ Man Utd tập luyện trước trận đấu với Nottingham Forest.

Đây là kết quả rõ ràng thất vọng với thầy trò HLV Erik ten Hag nhưng mọi thứ còn tệ hơn khi Raphael Varane và Lisandro Martinez đã dính chấn thương và sẽ phải nghỉ thi đấu tương đối dài hạn. Trong khi Varane sẽ mất khoảng 3 tuần để hồi phục thì mùa giải năm nay đã chắc chắn khép lại với Martinez và ở bối cảnh Quỷ Đỏ còn rất nhiều mục tiêu cần chinh phục, rõ ràng mọi thứ là rất khó khăn với đội chủ sân Old Trafford.

Tuy nhiên, HLV Erik ten Hag vẫn có những phương án để giải quyết tình hình hiện tại của Man Utd.

Harry Maguire và Victor Lindelof sẽ là lời giải cho bài toán hàng thủ

lindelof se co co hoi duoc ra san
Lindelof sẽ có cơ hội được ra sân.

Khi có một hệ thống rõ ràng và có sự ổn định, Harry Maguire và Victor Lindelof hứa hẹn sẽ mang tới những giá trị nhất định cho Man Utd dù có thể hai cầu thủ này không được trọng dụng nhiều. Ngoài ra, đây cũng là hai cái tên đáng tin cậy nhất ở khu vực trung tâm hàng thủ và ngoài ra, Luke Shaw cũng là cái tên có thể kéo vào đá lệch trái như những gì HLV Erik ten Hag đã từng sắp xếp.

Trong quá khứ, Harry Maguire và Victor Lindelof này từng là trụ cột của Quỷ Đỏ khi Ole Gunnar Solskjaer còn tại vị. Vì thế nên việc chơi bóng cạnh nhau cũng không phải điều gì đó quá lạ lẫm với cả hai.

Sử dụng các tài năng trẻ

nhung cau thu tre hua hen se duoc ra san
Những cầu thủ trẻ hứa hẹn sẽ được ra sân.

HLV Erik ten Hag đã gọi rất nhiều những cầu thủ trẻ lên tập luyện cùng với đội trẻ của Man Utd kể từ khi nắm quyền. Điều này không chỉ giúp họ hiểu rõ triết lý của chiến lược gia người Hà Lan mà còn tích lũy, học hỏi kinh nghiệm từ những người đàn anh.

Những cái tên đã xuất hiện trên sân tập được nhìn thấy có Bjorn Hardley, Mateo Mejia, Isak Hansen-Aaroen, Zidane Iqbal, Dan Gore và Omari Forson. Đó là một kinh nghiệm quý giá khác cho lớp kế cận của Quỷ Đỏ và trong bối cảnh khủng hoảng nhân sự như lúc này, rất có thể một vài cái tên sẽ được HLV Erik ten Hag sử dụng.

Diogo Dalot và Fred cần được trọng dụng

dalot va fred nen duoc trong dung
Dalot và Fred sẽ mang tới những giá trị quan trọng ở giai đoạn này.

Luke Shaw và Scott McTominay có thể trở lại ở trận đấu tới đây với Nottingham Forest nhưng họ đã không được nhìn thấy ở buổi tập gần nhất của Quỷ Đỏ. Điều này giúp cho Diogo Dalot và Fred có cơ hội ra sân để gây ấn tượng với HLV Erik ten Hag.

Fred sẽ là người có thể thay thế trực tiếp cho Scott McTominay ở khu vực trung tuyến trong khi Diogo Dalot hoàn toàn có thể đá trái sở trường bằng việc trám vào vị trí của Luke Shaw.

Mặc dù đã có Tyrell Malacia nhưng trong một số trường hợp, Dalot hoàn cũng là cái tên có thể được cân nhắc sự dụng ở hàng lang cánh trái.

Theo dõi Sports442 trên