sports442.com
Thứ sáu, 26/04/2024

Man Utd nhắm chiêu mộ 'nhà vô địch World Cup' cho vị trí tiền đạo cắm

Thứ hai, 29/05/2023 11:27 (GMT+7)
Huy Bách
BTV Thể thao

Khi mà thương vụ chiêu mộ Harry Kane được cho là rất khó khăn, Lautaro Martinez nổi lên như là một ứng viên tiềm năng mà Man Utd có thể chiêu mộ cho vị trí trung phong cắm.

Man Utd lúc này vẫn đang "mắc kẹt" ở nhiều mặt khi mà tình hình đổi chủ chưa có sự rõ ràng. HLV Erik ten Hag cũng lo ngại về điều này bởi nó sẽ ảnh hưởng tới kế hoạch chiêu mộ các mục tiêu mà chiến lược gia người Hà Lan đã vạch ra.

Tuy nhiên theo nhà báo uy tín (thân cận với Man Utd) là Laurie Whitwell, Man Utd vẫn sẽ "đi chợ" trong hè này bất kể chủ mới của đội bóng là ai. Một số nguồn tin khác Quỷ Đỏ sẽ có ngân sách khoảng 100-150 triệu bảng để chiêu mộ tân binh và con số này có thể được tăng thêm nếu họ thanh lý bớt được cầu thủ trong đội hình. 

lautaro martinez cung la phuong an chat luong cho vi tri trung phong cam cua man utd
Lautaro Martinez cũng là phương án chất lượng cho vị trí trung phong cắm của Man Utd.

Mục tiêu quan trọng và là hàng đầu của Man Utd đương nhiên vẫn nằm ở trung phong cắm và Harry Kane luôn là mục tiêu số một. Ngoài ra, còn Victor Osimhen hay Goncalo Ramos cũng là những cái tên được nhắc tới.

Mới đây, theo nguồn tin từ nhà báo Dean Jones trên GIVEMESPORT, trong trường hợp Man Utd không thể chiêu mộ được những cái tên hàng đầu thì Lautaro Martinez của Inter Milan là cái tên mà Quỷ Đỏ có thể sẽ nhắm tới như một phương án dự phòng. 

Erik ten Hag đã có một mùa giải đầu tiên khá thành công tại Old Trafford với chiếc cúp Carabao Cup, giúp Man Utd góp mặt ở UEFA Champions League mùa giải năm sau và vẫn còn đó cơ hội có được thêm danh hiệu khi đối đầu với Man City trong trận chung kết FA Cup. 

Tuy nhiên, vấn đề cấp bách nhất ở thời điểm hiện tại rõ ràng là vị trí tiền đạo. Không có dấu hiệu rõ ràng nào cho thấy Wout Weghorst sẽ ở lại CLB sau thời hạn cho mượn từ Burnley. Trong khi đó, Man Utd được cho là đã không còn kiên nhẫn với Anthony Martial khi cầu thủ này dính chấn thương và liên tục phải nghỉ thi đấu. Thậm chí, Quỷ Đỏ còn có thể cho mượn hoặc bán đứt chân sút người Pháp nếu nhận được lời đề nghị hợp lý. 

Man Utd gặp khó trong thương vụ chiêu mộ Harry Kane khi mà chủ tịch của Tottenham - Daniel Levy hoàn toàn không có ý định bán đi chân sút này mặc dù chỉ còn 1 năm hợp đồng. Trong khi đó, Victor Osimhen đang được Napoli "hét giá" tới 150 triệu Euro và Quỷ Đỏ không chấp nhận số tiền "điên rồ đó" cho tiền đạo người Nigeria.

man utd gap kho trong thuong vu chieu mo harry kane
Man Utd gặp khó trong thương vụ chiêu mộ Harry Kane.

Chính những tình huống đó có thể khiến Man Utd cân nhắc các lựa chọn khác và Lautaro Martinez của Inter Milan rõ ràng là lựa chọn vô hợp lý. Nhà báo Dean Jones cũng tiết lộ, mức giá của "nhà vô địch World Cup" có thể rơi vào khoảng 60 triệu bảng do tình hình tài chính hiện tại của Inter Milan. 

Lautaro Martinez sau màn trình diễn không mấy ấn tượng trong màu áo tuyển Argentina tại World Cup 2022 đã quay trở lại với một phong độ ấn tượng ở Inter Milan. Tiền đạo này là nhân tố góp công lớn vào chức vô địch Copa Italia vừa qua của Nerazzurri cũng như đưa đoàn quân của HLV Simone Inzaghi lọt vào trận chung kết UEFA Champions League

Lautaro Martinez là một cầu thủ có lối chơi có nhiều điểm tương đồng với Harry Kane - mục tiêu số 1 của Man Utd. Mặc dù đóng góp cho lối chơi chung của toàn đội khá nhiều nhưng thành tích ghi 28 bàn thắng và 11 đường kiến ​​tạo của Lautaro Martinez thực sự là vô cùng ấn tượng, minh chứng rõ ràng cho tài năng của tiền đạo người Argentina.

Theo dõi Sports442 trên