sports442.com
Thứ hai, 29/04/2024

Sir Jim Ratcliffe không thể giành quyền tiếp quản Man Utd

Thứ sáu, 30/06/2023 10:58 (GMT+7)
Huy Bách
BTV Thể thao

Theo chuyên gia tài chính của Bloomberg là David Hellier, Sir Jim Ratcliffe không thể giành quyền tiếp quản Man Utd bởi lời đề nghị được cho là "chết từ trong trứng nước".

Thương vụ đổi chủ của Man Utd vẫn đang diễn biến tương đối khó lường nhưng bức tranh toàn cảnh đang dần được hé lộ. Những ngày cuối tháng 6 sẽ cực kỳ quan trọng với tương lai của đội chủ sân Old Trafford khi đại hội cổ đông sẽ diễn ra và sau đó, hàng loạt diễn biến nóng bỏng xung quanh câu chuyện này nhiều khả năng sẽ được hé lộ.

Mới đây, chuyên gia mảng tài chính, David Hellier của Bloomberg một lần nữa trả lời phỏng vấn về việc đổi chủ của Quỷ Đỏ. David Hellier khẳng định, lời đề nghị của Sir Jim Ratcliffe trong việc mua lại Man Utd được cho là không nhận được sự ủng hộ bởi các cổ đông nhỏ và cho tới nay là không thể thực hiện.

sir jim ratcliffe kho long tiep quan man utd voi loi de nghi hien tai
Sir Jim Ratcliffe khó lòng tiếp quản Man Utd với lời đề nghị hiện tại.

"Về cơ bản, tôi được các nguồn tin thông báo rằng lời đề nghị và giá thầu của Sir Jim Ratcliffe đã chết từ trong trứng nước", Chuyên gia David Hellier cho biết.

"Lời đề nghị của ông ấy sẽ là mua lại phần cổ phiếu của các cổ đông lớn là nhà Glazer trong khi hoàn toàn không có những liên hệ với những cổ đông nhỏ. Nhưng những người nắm giữ cổ phần ít ỏi này là các quỹ đầu từ Mỹ rất quyết liệt, hơn rất nhiều các công ty tại Anh".

"Họ đã gửi bức thư cảnh báo với nhà Glazer rằng nếu lựa chọn lời đề nghị của Sir Jim Ratcliffe và nếu nhà Glazer nắm giữ hết tiền còn họ thì không có lợi ích gì, họ sẽ kiện đến cùng".

"Và tôi được nghe từ 3 giám đốc của Man Utd rằng họ sẽ không bao giờ cho phép chấp thuận đề nghị này, trừ khi nhà Glazer có thể khiến các cổ đông nhỏ rút lại lời đe dọa hoặc buộc Sir Jim Ratcliffe phải đưa ra một lời đề nghị khác, hoặc giải quyết tình hình với các cổ đông nhỏ".

"Nhưng về cơ bản, lời đề nghị của Sir Jim Ratcliffe đã chết từ trong trứng nước rồi và chỉ còn 1 lời đề nghị hợp lệ đó là của Qatar".

sheikh jassim dang nam giu co hoi rat lon de nam quyen tiep quan man utd
Sheikh Jassim đang nắm giữ cơ hội rất lớn để nắm quyền tiếp quản Man Utd.

Lời đề nghị của Sheikh Jassim luôn là nắm quyền sở hữu Man Utd một cách hoàn toàn với việc mua lại toàn bộ cổ phần của đội chủ sân Old Trafford. Mặc dù giá thầu được cho là chưa chạm ngưỡng 6 tỷ bảng như mong muốn nhưng nó đã ở rất gần với định giá đó.

Những nguồn tin từ các tờ báo hàng đầu về tài chính như Bloomberg hay Reuters đều đã xác nhận rằng, Sheikh Jassim có khả năng giành chiến thắng rất cao và đã được bước vào giai đoạn đàm phán độc quyền cũng như hoàn tất những thủ tục cuối cùng trước khi mọi thứ được công bố. 

Rất có thể sau đại hội cổ đông vào ngày 30/06, tương lai của Man Utd sẽ được định đoạt với một vị chủ mới, nhiều khả năng đó là Sheikh Jassim của Qatari.

Theo dõi Sports442 trên