sports442.com
Thứ hai, 29/04/2024

Rio Ferdinand: 'Trong thị trường ngày nay, tôi có giá 170 triệu bảng'

Chủ nhật, 25/06/2023 22:39 (GMT+7)
Huy Bách
BTV Thể thao

Chia sẻ trên trường trình VIBE with FIVE, Rio Ferdinand đã định giá mình ở mức 170 triệu bảng trên thị trường chuyển nhượng ở thời điểm hiện tại.

Rio Ferdinand đã có một sự nghiệp bóng đá đầy ấn tượng, chơi 20 năm ở Premier League, đáng chú ý nhất chắc chắn là quãng thời gian khoác áo Man Utd. Cựu trung vệ tuyển Anh cũng đã chơi cho West Ham, Leeds, QPR và một thời gian cho mượn ở Bournemouth, tích lũy hơn 700 lần ra sân.

Danh sách bộ sưu tập danh hiệu của Rio Ferdinand là vô cùng đáng ngưỡng mộ, khi giành 7 chức vô địch Premier League, 2 League Cup và 1 UEFA Champions League năm 2008.

rio ferdinand tu dinh gia minh co gia 170 trieu bang o thi truong chuyen nhuong ngay nay
Rio Ferdinand tự định giá mình có giá 170 triệu bảng ở thị trường chuyển nhượng ngày nay.

Năm 2002, hậu vệ sinh năm 1978 gia nhập Man Utd từ Leeds với giá 30 triệu bảng để trở thành cầu thủ bóng đá người Anh đắt giá nhất thời điểm đó. Và Rio Ferdinand tin rằng, nếu còn chơi bóng cho tới lúc này thì bản thân mình có một khoản phí chuyển nhượng cao ngất ngưởng.

Phát biểu trên kênh YouTube VIBE with FIVE của Rio Ferdinand, Joel Beya nói: "Hãy nhìn vào giá bây giờ, bạn có hiểu ý tôi là gì không, 30 triệu bảng hôm nay..."

Trong khi người đồng hành Stephen Howson đã nói: "21 năm trước. Tôi nghĩ bạn có mức giá cao thứ 2 hoặc thứ 3. Tôi nghĩ rằng Shearer là cao nhất và sau đó của bạn là cao thứ 2 hoặc thứ 3. Tôi nghĩ bây giờ bạn có mức giá 100 triệu bảng với những gì đang diễn ra trên thị trường chuyển nhượng.

Trong khi đó, Rio Ferdinand đã trả lời: “Ngày trước tôi có 30 triệu bảng".

"100 triệu bảng sẽ là rẻ đấy anh bạn. Nghiêm túc mà nói, trong thị trường ngày nay, tôi có giá 170 triệu bảng và hưởng mức lương 400 nghìn bảng mỗi tuần. Đó là những gì tôi sẽ nhận được nếu chơi bóng ở thời điểm này. Tôi sẽ là như vậy bây giờ".

rio ferdinand la ban hop dong dat gia cua man utd o thoi diem do
Rio Ferdinand là bản hợp đồng đắt giá của Man Utd ở thời điểm đó.

Khoản phí cao tới 170 triệu bảng thậm chí sẽ còn nhiều hơn thương vụ chuyển nhượng Kylian Mbappe từ AS Monaco sang PSG vào năm 2018. Ngôi sao người Pháp đã ký hợp đồng với "gã khổng lồ" Ligue 1 với giá 166 triệu bảng và trở thành vụ chuyển nhượng cao thứ 2 mọi thời đại.

Neymar hiện đang giữ kỷ lục sau khi cũng gia nhập PSG từ Barcelona với mức phí 199 triệu bảng.

Hiện tại, trung vệ đắt giá nhất thế giới chính là là Harry Maguire sau khi cầu thủ này gia nhập Man Utd vào năm 2019 với giá 80 triệu bảng. Tuy nhiên, cầu thủ này rõ ràng đã thể hiện không đúng với số tiền mà đội chủ sân Old Trafford bỏ ra và Maguire được cho là đang trên đường rời Quỷ Đỏ ở kỳ chuyển nhượng mùa hè này.

Theo dõi Sports442 trên