sports442.com
Thứ hai, 29/04/2024

Rio Ferdinand: 'Anh ấy thuộc đẳng cấp hàng đầu'

Thứ bảy, 24/06/2023 08:06 (GMT+7)
Huy Bách
BTV Thể thao

Huyền thoại của Man Utd, Rio Ferdinand đã đưa ra một đánh giá tích cực về Andre Onana trong bối cảnh thủ môn này đang được Man Utd quan tâm.

Man Utd sẽ bắt đầu giai đoạn tiền mùa giải của mình khi đối đầu với Leeds ở Oslo chỉ sau chưa đầy 3 tuần nữa và Quỷ Đỏ đang lên kế hoạch ký hợp đồng với một thủ môn mới vào mùa hè này khi tương lai của David De Gea hiện đang ngày càng không rõ ràng. Hợp đồng hiện tại của thủ thành người Tây Ban Nha ấy sẽ hết hạn trong ít ngày nữa. 

Ban đầu, Man Utd dự định mang về một thủ môn dự phòng vào mùa hè này để cạnh tranh với David De Gea, nhưng HLV Erik ten Hag thì muốn QUỷ Đỏ có một thủ môn mới có thể bắt chính. Quỷ Đỏ đã được liên kết với một số ứng cử viên trong những tháng gần đây, bao gồm David Raya và Diogo Costa.

andre onana duoc rio ferdinand danh gia cao
Andre Onana được Rio Ferdinand đánh giá cao.

Tuy nhiên, Andre Onana hiện đang là cái tên được Man Utd ưa thích hơn cả trong việc thay thế David De Gea trong khung gỗ tại sân Old Trafford, với nhiều báo cáo cho rằng cầu thủ người Cameroon cũng rất quan tâm tới việc chơi bóng cho Quỷ đỏ. Cầu thủ 27 tuổi này trước đây đã làm việc với HLV Erik ten Hag tại Ajax và đôi bên đã có sự hiểu nhau nhất định. 

Andre Onana đã có gần 150 lần ra sân dưới thời Erik ten Hag khi còn chơi bóng ở Ajax. Thủ môn người Cameroon đã gia nhập Inter Milan theo bản hợp đồng 5 năm vào mùa hè cách đây 1 năm và thi đấu xuất sắc trong mùa giải đầu tiên ở Serie A, giúp Nerazzurri giành 2 danh hiệu cũng như lọt vào trận chung kết UEFA Champions League. 

Và chính trên hành trình của Inter Milan tới trận chung kết ở Istanbul, thủ môn này đã nhận được rất nhiều lời khen ngợi, bao gồm cả lời khen ngợi từ huyền thoại của Man Utd là Rio Ferdinand, người đã ca ngợi khả năng phân phối bóng và khả năng kiểm soát bóng bằng chân của Andre Onana.

andre onana tung co quang thoi gian lam viec voi hlv erik ten hag
Andre Onana từng có quãng thời gian làm việc với HLV Erik ten Hag.

"[Là một] thủ môn thời hiện đại, anh ấy thuộc đẳng cấp hàng đầu. Anh ấy cầm bóng dưới áp lực, không hoảng sợ và hỗ trợ các đồng đội, điều này tạo ra khoảng trống xung quanh đó", Rio Ferdinand nói. 

"Tối nay anh ấy đã làm điều đó thật tuyệt vời."

Andre Onana cũng được HLV Pep Guardiola hết lời khen ngợi ở trận chung kết UEFA Champions League và được coi là một trong những thủ môn giỏi nhất trong khả năng chơi chân hiện tại. Cầu thủ người Cameroon nổi tiếng là người có khả năng phát động tấn công cũng như đưa ra các đường chuyền chính xác vào những thời điểm quan trọng.

Tất nhiên, Erik ten Hag rất muốn United trở thành một đội kiểm soát bóng có khả năng xây dựng từ phía sau với một thủ môn có khả năng chơi chân ấn tượng. Việc phân phối bóng và khả năng dùng chân của David De Gea bị chỉ trích nặng nề trong giai đoạn cuối của mùa giải 2022/23 và đó là lý do Man Utd muốn có sự nâng cấp ở vị trí này.

Theo dõi Sports442 trên