sports442.com
Chủ nhật, 28/04/2024

Lo ngại 'thất sủng', sao trẻ Arsenal cân nhắc ra đi để tránh chôn vùi sự nghiệp tại Emirates

Thứ bảy, 24/06/2023 16:21 (GMT+7)
Hoàng Tình
BTV Thể thao

Tiền đạo Eddie Nketiah cân nhắc chia tay sân Arsenal sau khi câu lạc bộ này chiêu mộ thành công tiền đạo của Chelsea, Kai Havertz.

Theo thông tin từ giới truyền thông, sau một thời gian đàm phán, đội chủ sân Emirates đã thuyết phục được Chelsea bán Kai Havertz với giá 65 triệu bảng. Sự có mặt của ngôi sao trẻ người Đức sẽ là sự tăng cường hỏa lực cho hàng công của Pháo thủ trong bối cảnh huấn luyện viên Mikel Arteta đang ráo riết tìm kiếm phương phán để thay thế và cạnh tranh với Gabriel Jesus. 

Eddie-Nketiah (1)
Lo ngại 'thất sủng', sao trẻ Arsenal cân nhắc ra đi để tránh chôn vùi sự nghiệp tại Emirates

Havertz vốn được biết đến là một chân sút linh hoạt, chính vì vậy, nhiều khả năng anh sẽ được thuyền trưởng của Arsenal trọng dụng trong khoảng thời gian sắp tới. Dẫu vậy, sự có mặt của sao trẻ sinh năm 1999 lại khiến cho chính cầu thủ của Pháo thủ, Eddie Nketiah cảm thấy vô cùng bất an. 

Theo The Sun, Nketiah lo lắng rằng quyết định đầu tư quá nhiều vào một cầu thủ tấn công khác của Arsenal sẽ đồng nghĩa với việc anh sẽ không còn được trọng dụng. Tại mùa giải trước, cầu thủ 24 tuổi đóng vai trò vô cùng quan trọng đối với Pháo thủ, đặc biệt là khi Gabriel Jesus phải ngồi ngoài sau World Cup 2022 do chấn thương. Tại đấu trường Premier League, Nketiah ghi được 4 bàn thắng sau chín lần ra sân và thêm 5 bàn nữa ở FA Cup, Europa League và Carabao Cup.

573d0143-cd82-4709-9d70-9a47a5e17365 (1)
Kai Havertz chuẩn bị cập bến Emirates

Trong hai mùa giải qua, Nketiah đã chứng tỏ là một tiền đạo dự bị đáng tin cậy, tuy nhiên tờ The Sun khẳng định rằng sao trẻ người Anh không muốn tiếp tục đóng vai trò dự bị ở giai đoạn này của sự nghiệp và lo ngại thời gian ra sân của mình có thể bị hạn chế hơn sau Havertz cập bến Emirates.

Nketiah được cho là hiện hoang mang về tương lai và nhanh chóng đặt câu hỏi về vị trí của mình tại câu lạc bộ. Cá nhân cầu thủ sinh năm 1999 này cũng ý thức được sự quan tâm lớn từ các đội bóng khác ở Premier League dành cho mình.

Tại Premier League, cả Crystal Palace và West Ham đều đặc biệt dành sự quan tâm cho Nketiah, tuy nhiên, Arsenal dường như không muốn bán một cầu thủ từng là một phần rất đáng tin cậy trong đội hình dưới thời Arteta. Nếu nhìn vào màn trình diễn ở mùa giải gần đây, Nketiah mang lại cảm giác anh có khả năng trở thành một tiền đạo ghi 20 bàn một mùa ở Premier League, tuy nhiên, tiền đạo này cần thời gian thi đấu ổn định để chứng minh điều đó.

Theo dõi Sports442 trên