sports442.com
Thứ hai, 29/04/2024

Thầy cũ lên tiếng ca ngợi Mason Mount

Thứ bảy, 24/06/2023 07:05 (GMT+7)
Huy Bách
BTV Thể thao

Thầy cũ từng dẫn dắt Mason Mount tại Vitesse là Henk Fraser đã lên tiếng ca ngợi tài năng của tiền vệ người Anh và cho rằng cầu thủ này sẽ là cái tên phù hợp với triết lý của Erik ten Hag.

Khi Erik ten Hag lần đầu tiên nhìn thấy tiềm năng của Mason Mount, tiền vệ này mới 18 tuổi và vẫn chưa chơi một phút nào ở đội tuyển Anh.

Việc chuyển đến Vitesse theo dạng cho mượn trong quá khứ đã giúp Mason Mount tiến bộ vượt bậc. Cầu thủ người Anh đã ghi 14 bàn thắng và có được 9 pha kiến ​​tạo trong mùa giải 2017/18, một mùa giải thành công của Mount cũng như Vitesse. 

mason mount mot muc muon toi man utd
Mason Mount một mực muốn tới Man Utd.

Màn trình diễn đó đã lọt vào mắt xanh của một trong những HLV "mát tay" với các cầu thủ trẻ là Erik ten Hag, người thời điểm đó đang nắm quyền tại Ajax. Chiến lược gia người Hà Lan vào thời điểm đó được cho là đã rất ấn tượng với khả năng của tiền vệ người Anh, đặc biệt là khả năng sáng tạo và khả năng tì đè thông minh, một đặc điểm mà Mount chưa bao giờ đánh mất.

Chiến lược gia người Hà Lan được cho là cũng rất muốn làm việc với Mason Mount nhưng Ajax đã không thể chiêu mộ cầu thủ này về dù là dưới dạng cho mượn. HLV Henk Fraser, người từng dẫn dắt Mason Mount tại Vitesse đã so sánh cầu thủ này với một số cầu thủ xuất sắc nhất của Hà Lan.

"Tôi rất vui khi được làm việc với Memphis Depay, Georginio Wijnaldum và Jonathan de Guzman", Fraser nói với tờ De Telegraaf của Hà Lan. 

"Tất cả họ đều là những cầu thủ hàng đầu với động lực tuyệt vời khi còn trẻ. Nhưng tôi nghĩ Mason đã tiến xa hơn (cùng)".

"Đó có thể là một sự so sánh kỳ lạ, nhưng Mason rất giống với Johan Cruyff. Anh ấy lém lỉnh, lanh lợi và nhanh với quả bóng cũng như trong đầu đến mức anh ấy không bao giờ thực sự tham gia vào các cuộc đấu tay đôi. Giống như Frenkie de Jong".

mason mount tung gay an tuong khi con thi dau o ha lan
Mason Mount từng gây ấn tượng khi còn thi đấu ở Hà Lan.

Tính linh hoạt trong chiến thuật, trí thông minh để hiểu kế hoạch trận đấu và khả năng pressing tuyệt vời đã khiến Mason Mount được lòng mọi HLV mà cầu thủ này từng làm việc cùng. Đó là những đặc điểm mà Erik ten Hag muốn có trong đội của mình và Mason Mount là mảnh ghép tiếp theo trong quá trình tái tạo hàng tiền vệ của Man Utd. 

Man Utd cho tới lúc này vẫn chưa thể chiêu mộ thành công Mason Mount, nhưng một thỏa thuận đang tiến gần hơn. Quỷ Đỏ đã đưa ra một lời đề nghị trị giá 50 triệu bảng cộng thêm 5 triệu bảng phụ phí, và đây cũng là lời đề nghị cuối cùng của họ cho thương vụ này. Bản thân Mount cũng cứng rắn cho biết, mình sẽ không ra hạn hợp đồng và sẽ ra đi tự do vào mùa hè năm sau nếu việc chuyển tới Man Utd hè này đổ bể. 

Theo dõi Sports442 trên