sports442.com
Thứ sáu, 29/03/2024

Nhà báo uy tín xác nhận, rõ tương lai của Harry Maguire

Thứ bảy, 10/06/2023 20:39 (GMT+7)
Huy Bách
BTV Thể thao

Tương lai của Harry Maguire tại Man Utd ở thời điểm hiện tại vẫn đang là một dấu hỏi lớn và đã có rất nhiều thông tin trái chiều xuất hiện gần đây.

Harry Maguire chỉ ra sân 16 lần ở Premier League trong mùa giải đầu tiên mà HLV Erik ten Hag nắm quyền và dự kiến ​​​​sẽ ra đi trong những tuần tới. Trung vệ người Anh chỉ là sự lựa chọn thứ 4 sau những cái tên như Lisandro Martinez, Raphael Varane và Victor Lindelof. Thậm chí, có quãng thời gian trong khi hậu vệ cánh Luke Shaw cũng được chọn trước anh ấy. 

Mặc dù vậy, nguồn tin từ talkSPORT đã bất ngờ tuyên bố rằng, Harry Maguire muốn ở lại Man Utd để chiến đấu cho vị trí chính thức của mình. Trung vệ người Anh không cố gắng rời United nhưng đang giữ một tâm trí cởi mở về tương lai của mình. Tuy nhiên, không có dấu hiệu nào cho thấy cơ hội của anh ấy sẽ được cải thiện vào năm tới.

harry maguire nhieu kha nang se roi man utd he nay
Harry Maguire nhiều khả năng sẽ rời Man Utd hè này.

Tuy nhiên theo Simon Stones - nhà báo cực kỳ uy tín ở tin tức của Man Utd, việc Harry Maguire tiếp tục gắn bó với Man Utd ở mùa giải sau là không hợp lý khi số trận đá chính ít của trung vệ người Anh đã giảm sút đi khá nhiều. Đó là chưa kể, UEFA Euro 2024 đã gần kề và Maguire cần được thi đấu nhiều hơn để lọt vào đội hình của Gareth Southgate

Một số nguồn tin cũng cho rằng, HLV Erik ten Hag rất muốn bán Harry Maguire để có tiền chiêu mộ trung vệ Kim Min-jae từ Napoli, người được cho là sẽ có điều khoản giải phóng khoảng 50 triệu euro trong khoảng 15 ngày đầu tháng 7.

Các chuyên gia trong giới chuyển nhượng cũng cho rằng, Harry Maguire hiện tại đang được định giá khoảng 40 triệu bảng và việc Man Utd bán đi trung vệ này sẽ giúp họ giải phóng được quỹ lương 190.000 bảng mỗi tuần mà trung vệ người Anh đang nhận.

man utd dang theo doi sat sao tinh hinh cua kim min jae
Man Utd đang theo dõi sát sao tình hình của Kim Min-jae.

Trong khi đó, nguồn tin từ báo giới Ý, đặc biệt là thân cận với Napoli cho biết, Kim Min-jae đã chắc chắn là người của Man Utd trong mùa giải năm sau khi đã đồng ý thỏa thuận cá nhân. Quỷ Đỏ cũng được cho là kích hoạt điều khoản phá vỡ hợp đồng của trung vệ người Hàn Quốc ngay khi có hiệu lực.

Ưu tiên của đội chủ sân Old Trafford vẫn luôn là vị trí tiền đạo cắm nhưng song song với đó, HLV Erik ten Hag cũng rất muốn bổ sung thêm những vị trí khác như tiền vệ trung tâm và trung vệ tùy thuộc vào ngân sách mà Quỷ Đỏ có được.

Theo dõi Sports442 trên