sports442.com
Thứ tư, 17/04/2024

Rio Ferdinand so sánh Man City mùa này với Man Utd năm 2008

Thứ ba, 23/05/2023 11:33 (GMT+7)
Huy Bách
BTV Thể thao

Rio Ferdinand đã có những sự so sánh giữa Man City ở thời điểm hiện tại với đội hình Man Utd trong mùa giải 2007/08 trên kênh Youtube cá nhân.

Cuối tuần trước, Man City của Pep Guardiola đã chính thức lên ngôi vô địch Premier League lần thứ 5 trong 6 mùa giải gần nhất.

Man City là đội thứ 2 có được cho mình thành tích vô địch liên tiếp trong vòng 3 mùa giải. Trước đó, kỷ lục này nắm giữa bởi chính Man Utd từ năm 2007 đến 2009.

rio ferdinand len ngoi vo dich uefa champions league cung voi man utd nam 2008
Rio Ferdinand lên ngôi vô địch UEFA Champions League cùng với Man Utd năm 2008.

Rio Ferdinand là một phần quan trọng trong đội hình Man Utd đã vô địch UEFA Champions League năm 2008. Man City vẫn có cơ hội giành cú ăn 3 mùa này với các trận chung kết FA Cup và UEFA Champions League trong vài tuần tới.

Nhưng cho đến khi Man City giành được danh hiệu UEFA Champions League vô cùng thèm muốn đó, Rio Ferdinand cho rằng, đoàn quân của HLV Pep Guardiola vẫn chưa thể so sánh được với "phiên bản" Man Utd năm 2008.

"Tôi phải nói lời chúc mừng tới Man City. Ba mùa giải liên tiếp, họ thật đáng gờm", Rio Ferdinand nói trên podcast Vibe with FIVE.

"Họ đã để Arsenal dẫn trước một chút nhưng họ có kinh nghiệm để xoay chuyển tình thế khi mùa giải kết thúc".

'Đội bóng này sẽ được nhắc đến như một trong những đội bóng xuất sắc nhất Premier League từ trước đến nay, không còn nghi ngờ gì nữa. Họ có thể tốt hơn [so với Man Utd mùa giải 2008/07] nhưng hiện tại, họ cần phải giành thêm một vài danh hiệu nữa".

man city dang qua manh so voi phan con lai
Man City đang quá mạnh so với phần còn lại.

'Nếu họ vô địch UEFA Champions League thì cuộc trò chuyện đó chắc chắn sẽ xảy ra. Nhưng bây giờ thì chưa, họ phải vô địch Champions League".

Cũng như cuộc tranh luận giữa Man City và Man Utd, giờ đây cũng có một cuộc chiến xung quanh việc HLV nào xuất sắc hơn giữa Pep Guardiola và Sir Alex Ferguson.

Rio Ferdinand không muốn nhắc về điều này, nhưng đã ca ngợi Pep Guardiola vì cách chiến lược gia người Tây Ban Nha đã thay đổi bóng đá ở Anh trong những năm vừa qua.

"Có bao nhiêu HLV  ảnh hưởng đến cả một thế hệ về phong cách bóng đá? Toàn bộ kim tự tháp bóng đá đã thay đổi cách họ nhìn về bóng đá vì quá trình suy nghĩ của một người và đó là Pep Guardiola", Rio Ferdinand chia sẻ.

"Chúng ta đang chứng kiến ​​các đội chơi bóng đá vào Chủ nhật với hai trung vệ lùi về phía gần cột cờ góc để lấy bóng. Điều đó không bao giờ xảy ra bao giờ. Nhưng anh chàng này chọn làm điều đó".

sir alex ferguson va pep guardiola deu la nhung hlv xuat sac trong lich su
Sir Alex Ferguson và Pep Guardiola đều là những HLV xuất sắc trong lịch sử.

"Bây giờ chúng tôi đã có các hậu vệ cánh chuyển sang hàng tiền vệ. Không nơi nào làm điều đó trước đây. Anh ấy đã mang những ý tưởng này vào các trận đấu".

"Anh ấy tạo ra những đội bóng tuyệt vời và là một phần của những CLB bóng đá tuyệt vời nhưng tôi nghĩ di sản thực sự của anh ấy là cách anh ấy nhìn trận đấu, phân tích nó và mang đến những điều mới mẻ".

"Anh ấy là một người phá cách, anh ấy là một nhà đổi mới và tôi nghĩ đó là thiên tài thực sự của anh ấy".

Theo dõi Sports442 trên