sports442.com
Thứ sáu, 26/04/2024

Man Utd mở đàm phán, quyết đưa Neymar về Old Trafford

Thứ ba, 23/05/2023 11:06 (GMT+7)
Huy Bách
BTV Thể thao

Theo nguồn tin từ L'Equip, Man Utd đang đẩy nhanh tiến độ trong thương vụ chiêu mộ Neymar và Casemiro cũng đang thuyết phục cầu thủ này gia nhập Quỷ Đỏ.

Neymar đang cân nhắc nghiêm túc việc rời PSG vào mùa hè này, 6 năm sau khi cầu thủ người Brazil làm cả thế giới bóng đá choáng váng khi hoàn tất vụ chuyển nhượng kỷ lục thế giới trị giá 189 triệu bảng từ Barcelona.

Tiền đạo 31 tuổi, người còn hợp đồng với PSG đến năm 2027, từng là ngôi sao số một ở đội bóng thủ đô nước Pháp nhưng sự xuất hiện của Kylian Mbappe đã khiến tầm ảnh hưởng của Neymar giảm sút đáng kể. CLB đang thống trị Ligue 1 rất muốn đưa Mbappe lên hàng đầu trong mọi lĩnh vực của đội bóng và đó là lý do vì sao, PSG sẵn sàng chia tay với Neymar ngay trong mùa hè này.

man utd muon chieu mo neymar
Man Utd muốn chiêu mộ Neymar.

Theo L'Equipe, một số CLB Premier League đã bày tỏ sự quan tâm đến Neymar và đang đàm phán với PSG. Thế nhưng Man Utd được cho là đã đạt được nhiều tiến bộ nhất trong thương vụ này.

Việc Quỷ đỏ chỉ cần 1 điểm nữa để giành quyền tham dự UEFA Champions League mùa sau đang tạo ra rất nhiều lợi thế trong việc thu hút các ngôi sao. Trong khi đó, Chelsea dù cũng có sự quan tâm nhưng với việc còn không thể tham dự bất cứ đấu trường châu Âu nào mùa sau là một rào cản lớn. 

Nguồn tin từ Pháp cũng cho biết rằng, Erik ten Hag và cộng sự tin rằng Neymar có thể giúp Man Utd ngày càng tiến bộ hơn nữa trong mùa giải tới khi họ tìm cách thu hẹp khoảng cách với "người hàng xóm ồn ào" Man City. Đoàn quân của Pep Guardiola đã giành chức vô địch Premier League thứ 3 liên tiếp vào cuối tuần này và đang hướng tới cú ăn 3 lịch sử, trước đó Man Utd là đội đầu tiên cũng như duy nhất ở Anh làm được điều đó tại nước Anh vào năm 1999. 

casemiro duoc cho la dang thuyet phuc neymar gia nhap man utd
Casemiro được cho là đang thuyết phục Neymar gia nhập Man Utd.

Thương vụ này cũng được cho là có sự xúc tiến mạnh mẽ tới từ Casemiro - đồng đội với Neymar tại đội tuyển Brazil. Tiền vệ của Man Utd đang cố gắng thuyết phục bạn mình gia nhập đội chủ sân Old Trafford trong kỳ chuyển nhượng hè.

Man Utd được cho là muốn chiêu mộ Neymar dưới dạng cho mượn trong khi PSG muốn thu lại một số tiền chuyển nhượng cho Neymar dưới dạng bán đứt. Cố vấn thể thao của PSG, Luis Campos, sẽ gặp gỡ những người đại diện của Neymar để thảo luận về tương lai của cầu thủ này trong giai đoạn tới.

Theo dõi Sports442 trên