sports442.com
Thứ ba, 30/04/2024

Ra sân trước Iceland, Cristiano Ronaldo chính thức lập kỷ lục Guiness

Thứ tư, 21/06/2023 09:34 (GMT+7)
Huy Bách
BTV Thể thao

Cristiano Ronaldo đã nhận được Kỷ lục Guiness khi là cầu thủ nam đầu tiên chạm mốc 200 lần ra sân cho đội tuyển quốc gia.

Cristiano Ronaldo chính là người đã mang về người chiến thắng cho Bồ Đào Nha khi đội tuyển này đối đầu với Iceland ở trận đấu vừa qua ở vòng loại Euro 2024. Ngay trước khi trận đấu này diễn ra, siêu sao 38 tuổi cũng đã được vinh danh cho lần thứ 200 ra sân khoác áo "Selecao châu Âu".

Cụ thể, Cristiano Ronaldo đã nhận được giấy chứng nhận Kỷ lục Guinness Thế giới khi là cầu thủ nam có nhiều lần khoác áo đội tuyển quốc gia nhất. Một thành tích vô cùng ấn tượng và đáng ghi nhận cho sự cống hiến bền bỉ của siêu sao 38 tuổi. Người gần nhất với thành tích của Ronaldo là Bader Al-Mutawa với 196 lần khoác áo Kuwait.

cristiano ronaldo duoc vinh danh
Cristiano Ronaldo được vinh danh.

Mọi thứ thực sự là vô cùng ăn khớp khi đây là ngày thi đấu mà Cristiano Ronaldo cũng đã tỏa sáng với bàn thắng quyết định ở phút 89 giúp Bồ Đào Nha giành chiến thắng 1-0 trước Iceland. Bồ Đào Nha cũng đã được chơi hơn người kể từ phút thứ 80 của trận đấu.

Tiền đạo 38 tuổi đã có pha chạy chỗ khôn ngoan và đệm bóng vào lưới trống từ pha đánh đầu chuyền bóng của trung vệ Goncalo Inacio. Cristiano Ronaldo sau đó cũng đã có màn ăn mừng vô cùng cảm xúc. Trước đó, siêu sao người Bồ Đào Nha đã phải chờ đợi kết luận từ VAR tương đối lâu nhưng điều đó không khiến cảm xúc bị phá vỡ.

Cristiano Ronaldo ra mắt đội tuyển Bồ Đào Nha trước Kazakhstan vào tháng 8 năm 2003. Siêu sao sinh năm 1985 cũng là cầu thủ ghi bàn nhiều nhất mọi thời đại của Bồ Đào Nha với 123 bàn thắng cho tới thời điểm hiện tại. Ronaldo đã giành chức vô địch UEFA Euro cùng Bồ Đào Nha vào năm 2016 và cũng trải qua thành công tại UEFA Nations League vào năm 2019.

sieu sao 38 tuoi la cau thu nam dau tien cham moc 200 lan ra san cho doi tuyen quoc gia
Siêu sao 38 tuổi là cầu thủ nam đầu tiên chạm mốc 200 lần ra sân cho đội tuyển quốc gia.

Trước thềm trận đấu với Iceland, Cristiano Ronaldo cũng đã chia sẻ thông qua ESPN: "Hai trăm trận đã chơi chứng tỏ tình yêu mà tôi dành cho đất nước mình".

"Đối với tôi đó là một cột mốc cực kỳ quan trọng. Nó có nghĩa là rất nhiều. [Hai trăm] là một con số đẹp mà [không cầu thủ nam nào] có được. Tôi rất tự hào vì đây là thứ mà tôi chưa bao giờ nghĩ mình có thể với tới. Và tôi đang tiếp tục lập kỷ lục".

Tại World Cup 2022 ở Qatar, Cristiano Ronaldo trở thành cầu thủ nam đầu tiên ghi bàn ở 5 kỳ World Cup. Siêu sao người Bồ Đào Nha cũng giữ kỷ lục lập nhiều hat-trick nhất trên đấu trường quốc tế với 10 lần.

Theo dõi Sports442 trên