sports442.com
Chủ nhật, 28/04/2024

Lập hat-trick ấn tượng, sao Arsenal được HLV Gareth Southgate hết lời khen ngợi

Thứ ba, 20/06/2023 09:29 (GMT+7)
Huy Bách
BTV Thể thao

HLV trưởng tuyển Anh, Gareth Southgate đã ca ngợi Bukayo Saka sau khi ngôi sao của Arsenal lập một cú hat-trick vào lưới Bắc Macedonia trong trận đấu thuộc khuôn khổ vòng loại UEFA Euro 2024.

Vừa qua, tuyển Anh tiếp tục khẳng định sức mạnh ấn tượng ở vòng loại Euro 2024 này khi hạ gục Bắc Macedonia với tỉ số 7-0. 

Cú đúp của Harry Kane được cùng với những bàn thắng của Marcus Rashford và Kalvin Phillips, đặc biệt hơn là hat-trick của Bukayo Saka trên sân Old Trafford đã giúp Tam Sư có được cho mình thắng lợi "hủy diệt".

bukayo saka lap mot cu hat-trick cho tuyen anh
Bukayo Saka lập một cú hat-trick cho tuyển Anh.

Các tình huống ghi bàn của Bukayo Saka cũng cho thấy sự đa dạng trong khả năng dứt điểm của cầu thủ này. Sau màn trình diễn ấn tượng đó, ngôi sao của Arsenal của đã được HLV Gareth Southgate khen ngợi rất nhiều. 

"Anh ấy đã mắc bệnh trong vài tuần và đó là một chấn thương cần được kiểm soát, nhưng nó sẽ dễ dàng không xuất hiện", Gareth Southgate nói.

"Tôi nghĩ rằng khi bạn có thể có một trong những đêm tuyệt vời nhất trong cuộc đời mình, thì đó là lời nhắc nhở mọi người rằng trải qua những điều thật đáng giá".

"Có thể thấy niềm vui trên khuôn mặt anh ấy, anh ấy là một thành viên nổi tiếng trong đội và rất khiêm tốn, làm việc cực kỳ chăm chỉ và tất nhiên là rất tài năng. Anh ấy đã hoàn thành như vậy cả tuần, vì vậy, vâng, đó là màn trình diễn xuất sắc".

“Khi anh ấy gia nhập đội Arsenal , điều khiến chúng tôi ấn tượng là trong một đội bóng đang gặp khó khăn, anh ấy lại thể hiện ở đẳng cấp thực sự cao. Sau đó, khi cả đội chơi tốt, anh ấy vẫn là cầu thủ quan trọng và thể hiện ở đẳng cấp thực sự cao".

"Vì vậy, điều đó nói lên rất nhiều điều về tâm lý của anh ấy, khả năng đối phó với áp lực của anh ấy và đó là môi trường mà chúng tôi luôn ở trong đó. Anh ấy thật đặc biệt khi được làm việc cùng.”

cau thu nguoi anh da trai qua mot mua giai an tuong voi arsenal
Cầu thủ người Anh đã trải qua một mùa giải ấn tượng với Arsenal.

Mặc dù mang về được thắng lợi ấn tượng trước Bắc Macedonia nhưng không ít lần khung thành của Tam Sư cũng đã bị đặt trong tình trạng báo động. Rõ ràng là trước các đội tuyển có đẳng cấp cao hơn, rất có thể lưới của Anh đã phải rung lên ít nhất là 1 lần. 

"Thực sự thì tỷ số quá khủng khiếp. Đó thực sự không phải là cách bạn mong đợi trận đấu sẽ diễn ra vì không có bằng chứng nào cho thấy Macedonia sẽ phải chịu đựng như vậy", Gareth Southgate nói. 

“Không có bằng chứng nào cho thấy trận đấu cuối cùng sẽ diễn ra đơn giản như vậy và chắc chắn trong 20 phút đầu tiên mọi chuyện không diễn ra như vậy, vì vậy đó là công lao to lớn đối với (nhóm).

"Tôi nghĩ các cầu thủ cao cấp của chúng tôi đã tạo ra giai điệu xuất sắc trong cả tuần và Jordan Henderson ra sân tối nay".

"Cách anh ấy thiết lập giai điệu để giành lại bóng và chạy về phía trước và khuấy động trận đấu, tôi nghĩ là thực sự quan trọng".

Theo dõi Sports442 trên