sports442.com
Chủ nhật, 28/04/2024

Gareth Southgate: 'Anh ấy rất tự hào khi được chơi cho đội tuyển Anh'

Thứ ba, 20/06/2023 10:34 (GMT+7)
Huy Bách
BTV Thể thao

HLV Gareth Southgate đã nói về thái độ thi đấu của Marcus Rashford trong việc khoác lên màu áo của Tam Sư có ý nghĩa đặc biệt như thế nào.

Vừa qua, Anh đã có thắng lợi "hủy diệt" với tỉ số 7-0 khi chạm trán với Bắc Macedonia trong khuôn khổ vòng loại Euro 2024. Một màn trình diễn vượt trôi tới từ đoàn quân của HLV Gareth Southgate.

Marcus Rashford là một trong những ngôi sau chơi nổi bật ở trận đấu vừa qua với Bắc Macedonia và chân sút đang thuộc biên chế của Man Utd cũng đã đóng góp 1 bàn thắng. Ngoài ra, cầu thủ sinh năm 1997 này cũng nhận được những lời khen ngợi từ hai cựu sao tuyển Anh là Steven Gerrard và Joe Cole

marcus rashford cam ket cong hien cho doi tuyen anh
Marcus Rashford cam kết cống hiến cho đội tuyển Anh.

Điều đó đặt ra sự tò mò về thái độ của cầu thủ tốt nghiệp học viện Man Utd đối với việc chơi cho "màu cờ sắc áo" của quốc gia mình. HLV Gareth Southgate đã có những phát biểu trước trận đấu với Bắc Macedonia rằng, Marcus Rashford hoàn toàn cam kết thi đấu hết sức cho Tam Sư cũng như cảm thấy rất tự hào về điều đó. 

"Tôi biết anh ấy cũng như bất kỳ ai sẽ biết anh ấy. Anh ấy không phải lúc nào cũng dễ để hiểu", Gareth Southgate nói. 

"Anh ấy rất thích chơi cho đội tuyển Anh, anh ấy rất tự hào khi được chơi cho đội tuyển Anh và tôi chắc chắn rằng trận đấu với đội tuyển Anh tại Old Trafford sẽ là một khoảnh khắc đặc biệt đối với anh ấy".

Sau khi Man Utd bổ nhiệm Erik ten Hag vào mùa hè năm ngoái, không nhiều cầu thủ ở Old Trafford được hưởng lợi như Marcus Rashford. Chiến lược gia người Hà Lan đã "hồi sinh" sự nghiệp của chân sút sinh năm 1997 và Gareth Southgate đã tưởng thưởng cho màn trình diễn ấn tượng của Rashford bằng suất đá chính trước Bắc Macedonia. 

chan sut sinh nam 1997 da the hien an tuong ca trong mau ao man utd
Chân sút sinh năm 1997 đã thể hiện ấn tượng trong cả màu áo Man Utd.

"Khi anh ấy có cơ hội trong mùa giải này, bạn mong đợi anh ấy ghi bàn khi mùa giải đã trôi qua", Southgate tiếp tục. 

"Có lẽ trong những mùa giải trước, điều đó ít chắc chắn hơn một chút. Khi làm việc với Erik Ten Hag, anh ấy đã phải làm việc hơi khác một chút khi không có bóng. Cả đội phải chịu trách nhiệm nhiều hơn một chút. Tôi có thể nói rằng việc ghi bàn là một tiến bộ lớn đối với anh ấy và là điều mà anh ấy sẽ hài lòng về điều đó".

Trận đá chính vừa qua của Marcus Rashford trước Bắc Macedonia đã đánh dấu lần khoác áo đội tuyển Anh thứ 53 của cầu thủ này, nhưng 30 trong số đó được thực hiện khi vào sân thay người. Tuy nhiên nếu tiếp tục duy trì được phong độ ấn tượng như hiện tại, việc chân sút thuộc biên chế của Man Utd thường xuyên chiếm được suất đá chính trong đội hình của Tam Sư là rất lớn.

Theo dõi Sports442 trên