sports442.com
Thứ ba, 30/04/2024

Arsenal sẵn sàng lắng nghe đề nghị chuyển nhượng cho Thomas Partey

Thứ ba, 20/06/2023 11:54 (GMT+7)
Huy Bách
BTV Thể thao

Arsenal được cho là sẵn sàng lắng nghe những lời đề nghị dành cho Thomas Partey ngay trong kỳ chuyển nhượng mùa hè này và điều đó khiến các CĐV Pháo Thủ ngạc nhiên.

Thomas Partey là một cầu thủ vô cùng quan trọng nơi tuyến giữa của Arsenal trong mùa giải trước. Mỗi khi tiền vệ này có mặt ở trên sân, đoàn quân của HLV Mikel Arteta thường thi đấu rất thanh thoát cũng như chắc chắn trong khâu phòng ngự. 

Tuy nhiên, các báo cáo gần đây cho rằng Arsenal sẵn sàng lắng nghe các lời đề nghị cho tiền vệ này trong kỳ chuyển nhượng mùa hè này và lập trường này chỉ đơn giản nhấn mạnh rằng rất nhiều thứ có thể thay đổi trong vòng 1 năm. HLV Mikel Arteta có thể đã báo trước những gì sẽ đến với tuyển thủ Ghana.

thomas partey hoan toan co the roi arsenal ngay he nay
Thomas Partey hoàn toàn có thể rời Arsenal ngay hè này.

Ở mùa giải 2021/22, việc Arsenal không thể có tên trong top 4 có nguyên nhân lớn là do sự vắng mặt của Thomas Partey do cầu thủ này thường xuyên gặp chấn thương. Trong khi đó, HLV Mikel Arteta lại không thể có được một cái tên đủ chất lượng để thay thế cho cầu thủ này. 

Do đó, nhiệm vụ của HLV Mikel Arteta và Edu trong mùa hè năm nay đó chính là việc tìm kiếm một cái tên chất lượng có thể trám vào vị trí này. Pháo Thủ đã cố gắng ký hợp đồng với Jorginho với giá 12 triệu bảng trong kỳ chuyển nhượng tháng 1 nhưng cầu thủ này rõ ràng không thể thay thế vai trò của Thomas Partey.

Các CĐV của Arsenal đã bày tỏ sự thất vọng trên MXH khi Thomas Partey vắng mặt ở trận đấu trên sân nhà Emirates trước Man City, điều đó cho thấy cầu thủ này được coi trọng thế nào. Rõ ràng tuyển thủ Ghana là một trong số ít những cầu thủ không thể thiếu của Arsenal mùa này, ít nhất là cho tới khi có lựa chọn phù hợp hơn. 

Đây là điều khiến quyết định của Mikel Arteta vào cuối mùa giải trở nên rất quan trọng. Khi Arsenal tiếp đón Chelsea trên sân nhà Emirates vào đầu tháng 5, Pháo Thủ vẫn đang trong cuộc đua vô địch Premier League và Thomas Partey không có tên trong đội hình xuất phát.

declan rice van la muc tieu so mot cua arsenal
Declan Rice vẫn là mục tiêu số một của Arsenal.

Mùa này tiếp tục chứng kiến Thomas Partey vắng mặt ở những trận đấu quan trọng vì chấn thương và ngoài ra, việc có phong độ không tốt trong giai đoạn cuối mùa vừa rồi cũng là nguyên nhân khiến Arsenal bỏ lỡ chức vô địch. Cầu thủ này có những trận thi đấu dưới sức và hay mắc sai lầm đáng trách. 

HLV Mikel Arteta hiểu rằng, việc đặt niềm tin vào một cầu thủ thường xuyên chấn thương như vậy là thiếu thực tế và sẽ khiến mục tiêu của đội bóng bị ảnh hưởng. Vì vậy mà những động thái quan tâm tới Declan Rice trong kỳ chuyển nhượng mùa hè này là hoàn toàn hợp lý. 

Declan Rice được hiểu là mục tiêu ưu tiên của Arsenal trong khi các mối liên hệ với Romeo Lavia đã xuất hiện trong những ngày gần đây và nếu Arsenal hoàn tất thành công cả hai thương vụ, HLV Mikel Arteta sẽ nắm giữ trong tay rất nhiều lựa chọn cũng như có một hàng tiền vệ rất mạnh. 

Theo dõi Sports442 trên