sports442.com
Thứ hai, 13/05/2024

Arsenal đề nghị 30 triệu bảng cho trò cũ Erik ten Hag

Thứ ba, 20/06/2023 14:04 (GMT+7)
Huy Bách
BTV Thể thao

Trong một nỗ lực cải thiện hàng phòng ngự, Arsenal đang nhắm tới cái tên Jurrien Timber của Ajax và Pháo Thủ muốn chi 30 triệu bảng cho trung vệ người Hà Lan.

Theo nguồn tin từ nhà báo uy tín David Ornstein, Arsenal đang đàm phán để ký hợp đồng với trung vệ Jurrien Timber từ Ajax. Đại diện Premier League đã gửi một đề nghị trị giá khoảng 30 triệu bảng cho tuyển thủ người Hà Lan.

Tuy nhiên, Ajax được cho là muốn có được 50 triệu bảng trong thương vụ này và hiện tại, Jurrien Timber còn hai năm trong hợp đồng với câu lạc bộ Hà Lan. 

arsenal ra gia 30 trieu bang cho jurrien timber
Arsenal ra giá 30 triệu bảng cho Jurrien Timber.

Có sự lạc quan về một sự thỏa hiệp về một mức giá thấp hơn có thể đạt được giữa hai câu lạc bộ, trong khi các điều khoản cá nhân được cho là đã được đưa ra. Jurrien Timber đã chơi 15 trận cho đội tuyển quốc gia của mình, ghi 2 bàn thắng và có 2 pha kiến tạo trong 34 lần ra sân ở Eredivisie cho Ajax mùa này.

Jurrien Timber có nhiều điểm phù hợp với lối chơi mà HLV Mikel Arteta đang xây dựng tại Arsenal vào lúc này. Một trong những phẩm chất tốt nhất của hậu vệ người Hà Lan là sự điềm tĩnh khi có bóng ở trong chân. 

Tại World Cup 2022, Jurrien Timber chơi ở vị trí lệch phải của hàng thủ 3 người cùng với Virgil van Dijk và Nathan Ake. Trung vệ người Hà Lan đã sử dụng khả năng chuyền bóng ấn tượng và khả năng rê bóng của mình để giúp Hà Lan phát triển lối chơi lên phía trên. Thậm chí trong một số trường hợp, cầu thủ này hoàn toàn có thể chơi như một hậu vệ phải. 

cau thu nguoi ha lan co kha nang trien khai bong an tuong
Cầu thủ người Hà Lan có khả năng triển khai bóng ấn tượng.

Không có nhiều hậu vệ trên thế giới sở hữu khả năng chuyền đa dạng và tự tin cầm bóng đến vậy. Theo dữ liệu từ FBref, Timber có trung bình 90,5 lần chạm bóng mỗi trận ở mùa giải trước tại Eredivisie, nhiều hơn bất kỳ cầu thủ nào khác. Ấn tượng hơn nữa, 59% số lần chạm bóng của anh ấy là ở 1/3 giữa sân, tỷ lệ rất cao đối với một trung vệ và cho thấy cầu thủ 22 tuổi này tham gia vào quá trình tịnh tiến bóng nhiều như thế nào

Ajax sa sút phong độ trầm trọng ở mùa giải năm nay. Họ kém nhà vô địch Feyenoord 13 điểm, đội có Quinten (anh em song sinh của Jurrien) ở trung tâm hàng tiền vệ. 

Giờ đây, Jurrien Timber đang rất muốn chuyển tới thi đấu ở một môi trường bóng đá đẳng cấp và giàu tính cạnh tranh hơn, Premier League rõ ràng là lựa chọn rất tốt. Man Utd đã từng có những sự quan tâm tới hậu vệ này nhưng giờ đây, Arsenal đang là cái tên khao khát sở hữu chữ ký của trung vệ 22 tuổi người Hà Lan.

Theo dõi Sports442 trên