sports442.com
Thứ năm, 25/04/2024

Sao Man Utd lọt vào tầm ngắm của West Ham

Thứ ba, 23/05/2023 14:20 (GMT+7)
Huy Bách
BTV Thể thao

Theo nguồn tin từ Simon Jones, West Ham đang lên kế hoạch chiêu mộ hậu vệ cánh Aaron Wan-Bissaka của Man Utd trong kỳ chuyển nhượng hè sắp tới.

Một mùa giải dù đầu tư rất nhiều nhưng West Ham rõ ràng đã thi đấu rất đáng thất vọng. Sự yếu kém nơi hàng phòng ngự có vẻ là nguyên nhân lớn nhất dẫn đến điều đó khi The Hammers đã để thủng lưới 53 bàn cho tới thời điểm hiện tại của Premier League khi còn đó vòng đấu cuối cùng. Vì vậy mà không có gì bất ngờ khi đoàn quân của HLV David Moyes đang rất muốn nâng cấp hàng phòng ngự. 

West Ham chỉ đảm bảo một sự trụ hạng vào tuần trước, sau khi trải qua một năm đầy biến động. Việc tụt hạng từ vị trí thứ 7 xuống 14 là một điều đáng báo động, khiến The Hammers phải tìm cách cải thiện đội hình vào mùa hè.

west ham muon chieu mo aaron wan-bissaka
West Ham muốn chiêu mộ Aaron Wan-Bissaka.

Đó là lý do vì sao không bất ngờ khi West Ham đang muốn chiêu mộ hậu vệ phải Aaron Wan-Bissaka của Man Utd. Bộ kỹ năng phòng ngự của cầu thủ người Anh được coi là lý tưởng để giúp củng cố tuyến sau của The Hammers. 

Theo nguồn tin từ Simon Jones của Mail Online cho biết, HLV David Moyes xác định Aaron Wan-Bissaka là mục tiêu chuyển nhượng hàng đầu của West Ham trong kỳ chuyển nhượng mùa hè tới.

Tuy nhiên, việc David Moyes có tiếp tục làm HLV của đội bóng thành London hay không vẫn chưa rõ ràng, khi một số nguồn tin cho rằng chiến lược gia người Scotland sẽ ra đi sau trận chung kết UEFA Europa Conference League với Fiorentina.

Aaron Wan-Bissaka đã gia nhập Man United với giá 50 triệu bảng vào năm 2019, được nhiều người đánh giá là một trong những hậu vệ phòng ngự tốt nhất trên thế giới ở khoản 1 đấu 1 và được đặt cho biệt danh “Người nhện” nhờ phong cách đeo bám vô cùng quyết liệt.

man utd san sang ban hau ve nguoi anh neu nhan duoc mot loi de nghi du suc nang
Man Utd sẵn sàng bán hậu vệ người Anh nếu nhận được một lời đề nghị đủ sức nặng.

Tại Man Utd, Aaron Wan-Bissaka thường bị chỉ trích vì thiếu đóng góp cho lối chơi tấn công của đội bóng. Nửa đầu mùa giải chứng kiến ​​hậu vệ phải người Anh ra sân chỉ trong 4 phút ở Premier League.

Tuy nhiên kể từ sau World Cup 2022, Aaron Wan-Bissaka đã giành lấy suất đá chính từ tay của Diogo Dalot và trở thành lựa chọn ưa thích của HLV Erik ten Hag. Cầu thủ sinh năm 1997 đã đá chính phần lớn các trận đấu của Man Utd trong giai đoạn nửa sau của mùa giải.

Trong khi đó, Man Utd cũng đã được liên kết chặt chẽ với Jeremie Frimpong của Bayer Leverkusen trong những tuần gần đây và viễn cảnh về việc bán Aaron Wan-Bissaka là hoàn toàn có thể xảy ra. Tuy nhiên, Quỷ Đỏ sẽ chỉ để hậu vệ phải người Anh ra đi nếu như nhận được một lời đề nghị đủ sức nặng bởi dẫu sau, cầu thủ này vẫn hữu ích trong một trận đấu cụ thể.

Theo dõi Sports442 trên