sports442.com
Chủ nhật, 05/05/2024

NÓNG: Chelsea chính thức sa thải HLV Graham Potter

Thứ hai, 03/04/2023 09:03 (GMT+7)
Huy Bách
BTV Thể thao

HLV Graham Potter đã chính thức bị sa thải khỏi vị trí "thuyền trưởng" của Chelsea sau chưa đầy 7 tháng tại sân Stamford Bridge bởi thành tích thi đấu tệ hại.

Viễn cảnh về việc HLV Graham Potter bị sa thải đã chính thức xảy ra sau khi Chelsea thất bại thảm hại 0-2 trước Aston Villa. Đây là điều tương đối bất ngờ vào thời điểm hiện tại mặc dù thành tích của The Blues trong quãng thời gian vừa qua phải nói là tệ.

Thông báo chính thức tới từ trang chủ của Chelsea đã được đưa ra: "HLV Graham Potter đã chính thức chia tay Chelsea".

hlv graham potter bi sa thai
HLV Graham Potter chính thức bị Chelsea sa thải.

"Ông đã đồng ý hợp tác với CLB để tạo điều kiện thuận lợi cho quá trình chuyển đổi. Trong thời gian gắn bó với đội bóng, HLV Graham Potter đã đưa Chelsea đến tứ kết UEFA Champions League, nơi chúng ta sẽ đối đầu với Real Madrid".

"Chelsea xin cảm ơn Graham Potter vì tất cả những nỗ lực và đóng góp của ông, đồng thời xin chúc ông những điều tốt đẹp trong tương lai".

Trước mắt, Bruno Saltor - người đã chuyển sang Chelsea cùng với Graham Potter từ Brighton, sẽ phụ trách đội với tư cách là HLV tạm quyền.

Một tuyên bố tới từ những người đồng sở hữu Todd Boehly và Behdad Eghbali cho biết: "Thay mặt cho mọi người ở CLB, chúng tôi muốn cảm ơn Graham một cách chân thành vì những đóng góp của anh ấy cho Chelsea".

"Chúng tôi có dành sự tôn trọng cao nhất đối với Graham. Anh ấy luôn hành xử với sự chuyên nghiệp, chính trực và tất cả chúng tôi đều thất vọng về kết quả này".

thanh tich cua chelsea mua nay la vo cung te
Thành tích của Chelsea mùa này là vô cùng tệ.

"Chúng tôi còn 10 trận đấu ở Premier League và một trận tứ kết UEFA Champions League phía trước. Chúng tôi sẽ nỗ lực hết sức và cam kết vào từng trận đấu đó để có thể kết thúc mùa giải với thành tích cao".

Graham Potter chuyển từ Brighton đến Chelsea vào ngày 08/09/2022 sau khi chủ tịch Todd Boehly cũng có một quyết định sa thải Thomas Tuchel gây tranh cãi cực kỳ lớn.

Trước đó, tưởng chừng như The Blues đã có sự "xoay chuyển tình thế" với 3 chiến thắng liên tiếp trước Leeds và Leicester ở Premier League, cùng với đó là "lội ngược dòng" trước Dortmund ở đấu trường UEFA Champions League. Tuy nhiên sau đó, mọi thứ tiếp tục chỉ là sự thất vọng và điều đó đã dẫn tới việc HLV Graham Potter bị sa thải.

HLV Graham Potter chỉ thắng 12 trong số 31 trận đấu trong quãng thời gian nắm quyền tại đội chủ sân Stamford Bridge, còn lại là 8 trận hòa và thua 11 trận với tỷ lệ thắng rất thấp, chỉ là 38,7%.

VIDEO: Messi ôm Mbappe thắm thiết sau chung kết World Cup 2022

Theo dõi Sports442 trên