sports442.com
Thứ năm, 02/05/2024

Tân binh 100tr euro của Chelsea tiếp tục gây thất vọng

Chủ nhật, 02/04/2023 11:10 (GMT+7)
Kim Giáp
BTV Thể thao

Mudryk tiếp tục khiến người ta muốn quên đi mức giá mà Chelsea đã mua anh từ Shakhtar Donetsk. Jimmy Floyd Hasselbaink đã chỉ trích Mykhailo Mudryk sau khi cầu thủ chạy cánh này bỏ lỡ một cơ hội mười mươi trước Aston Villa.

Mykhaylo Mudryk không có được khởi đầu lý tưởng ở Chelsea sau vụ chuyển nhượng khổng lồ vào tháng Giêng. Cầu thủ người Ukraine mới chỉ có được 1 pha kiến tạo và đã không thể ghi bàn trong 8 trận đấu gần nhất của mình cho đến nay.

Mudryk tiếp tục có màn trình diễn nhạt nhòa trước Villa. Trên sân nhà Stamford Bridge, Chelsea đã để Aston Villa vượt lên dẫn trước. Marc Cucurella phạm sai lầm trực tiếp dẫn tới bàn thua đầu tiên của đội chủ nhà. Ollie Watkins rất nhanh tận dụng sai lầm bứt tốc đối mặt với Kepa, đưa bong qua đầu thủ môn người Tây Ban Nha mở tỉ số trận đấu. 

e69816c1aeeddbc8445e05381fbb907e
Mykhaylo Mudryk tiếp tục thể hiện sự vô duyên trước khung thành của Aston Villa.

Chelsea ngay lập tức triển khai thế trận tấn công sau bàn thua. Mateo Kovacic thể hiện nhãn quan chiến thuật đỉnh cao của mình bằng một đường chọc khe vào giữa khoảng trống mà Konsa và Ashley Young tạo ra. Đây là một tình huống mà Mykhaylo Mudryk không mắc phải lỗi việt vị khi băng lên. Tân binh 100 triệu euro của Chelsea đối mặt với thủ môn Emiliano Martinez. Dù trước mặt là khoảng trống mênh mông và không gặp áp lực lớn từ hậu vệ đối phương, song cú sút của cầu thủ người Ukraine lại chỉ khiến người ta ôm đầu tiếc nuối. 

Cú sút quá nhẹ và không tạo được bất kì khó khăn gì dành cho Martinez. Công việc của thủ môn người Argentina chỉ đơn giản là ngả người đúng hướng và ôm trọn bóng trong tay. Mykhaylo Mudryk đã nhận về vô số lời chỉ trích sau pha bóng đó. Cựu tiền đạo của Chelsea, Jimmy Floyd Hasselbaink đã nói với Sky Sports.ì

3-0204033925
Tình huống dứt điểm hỏng ăn cực kì đáng tiếc đến từ bom tấn 100tr euro.

Đó thực sự là một cơ hội rõ ràng, nhưng tôi bất ngờ với cách xử lý của Mykhailo Mudryk. Cậu ấy đã chọn phương án xử lý tệ nhất. Đáng lẽ ra cậu ấy cần dẫn bóng thêm thay vì chọn cách dứt điểm, cậu ấy có thời gian và cả không gian nhưng lại xử lý quá vội”.

“Tôi nghĩ Mudryk đã không tự tin để thực hiện một tình huống dẫn bóng, cậu ấy sợ hậu vệ đối phương chạy về và thực hiện một tình huống áp sát. Đó không phải tình huống xử lý của một cầu thủ trị giá 85 triệu bảng”.

Sang hiệp hai Mykhaylo Mudryk đã phải rời sân để nhường chỗ cho Noni Madueke. Cầu thủ người Ukraine là cái tên được chấm điểm thấp nhất bên phía hàng công The Blues trận này. Tấn công nhiều nhưng không ghi được bàn thắng, Chelsea sau đó phải đón nhận bàn thua từ tình huống sút bóng hai của John McGinn. Qua đó chịu thất bại trên chính sân nhà Stamford Bridge.

(VIDEO: Messi ôm Mbappe thắm thiết sau chung kết World Cup 2022)
Theo dõi Sports442 trên