sports442.com
Chủ nhật, 28/04/2024

Thomas Tuchel muốn 'rút ruột' đội bóng cũ

Thứ tư, 29/03/2023 11:15 (GMT+7)
Huy Bách
BTV Thể thao

Bayern Munich đang xem xét một động thái chiêu mộ Mason Mount khi việc ký kết hợp đồng mới của cầu thủ này với Chelsea đang bị trì hoãn.

Mason Mount sẽ chỉ còn một năm trong hợp đồng với đội chủ sân Stamford Bridge vào cuối mùa giải năm nay và khả năng tiền vệ từng 2 lần đoạt giải Cầu thủ xuất sắc nhất năm của Chelsea ra đi đang tăng lên đáng kể. Trong trường hợp đó, The Blues được cho là muốn có ít nhất 50 triệu bảng cho Mount.

Thomas Tuchel - tân HLV trưởng của Bayern Munich là một người rất ngưỡng mộ Mason Mount và tiền vệ người Anh được chiến lược gia người Đức coi là cầu thủ quan trọng trong suốt 18 tháng làm việc cùng nhau tại Chelsea và là một phần quan trọng trong đội hình The Blues vô địch UEFA Champions League vào năm 2021.

thomas tuchel rat muon tai hop mason mount tai bayern munich
Thomas Tuchel rất muốn tái hợp Mason Mount tại Bayern Munich.

Đó là lý do vì sao, HLV Thomas Tuchel đang thúc giục BLĐ Bayern Munich tìm cách chiêu mộ Mason Mount trong kỳ chuyển nhượng hè tới đây. Tiền vệ người Anh là một cầu thủ cực kỳ đa năng và điều đó chắc chắn sẽ giúp ích rất nhiều cho HLV Thomas Tuchel trong việc bố trí nhân sự cũng như tinh chỉnh chiến thuật. 

Ngoài ra, Bayern Munich được cho là cũng đang tìm cách chiêu mộ trợ lý HLV Anthony Barry của Chelsea, người đã từng làm việc với Thomas Tuchel và vẫn giữ vị trí này khi Graham Potter được bổ nhiệm. Cả hai CLB này vẫn đang đàm phán về một mức phí bồi thường hợp đồng. 

Chelsea đã lên kế hoạch cắt giảm đội hình có tới 31 cầu thủ của Graham Potter trong mùa hè sau khi ký hợp đồng với 9 cái tên cùng với mức chi kỷ lục 323 triệu bảng trong kỳ chuyển nhượng tháng Giêng. Tổng chi phí mua cầu thủ của chủ sở hữu Todd Boehly vào khoảng 600 triệu bảng kể từ khi tiếp quản The Blues vào năm ngoái.

thomas tuchel moi duoc bo nhiem lam hlv truong cua bayern munich
Thomas Tuchel mới được bổ nhiệm làm HLV trưởng của Bayern Munich.

Việc chi quá nhiều tiền khiến cho Chelsea có khả năng cao bị luật công bằng tài chính "sờ gáy". Đó là lý do vì sao The Blues hoàn toàn có thể "dứt tình" với cầu thủ trưởng thành từ lò đào tạo của CLB là Mason Mount để thua về một khoản phí cũng như giải phóng quỹ lương. 

Đã có Liverpool đã bày tỏ sự quan tâm mạnh mẽ đến việc ký hợp đồng với Mason Mount như một phần trong kế hoạch "tái thiết" của Jurgen Klopp tại Anfield nhưng không phải là CLB ở Premier League theo dõi tình hình của tiền vệ người Anh. Chưa kể đến việc có hàng loạt các cái tên lớn ở châu Âu cũng quan tâm tới Mount. 

Theo dõi Sports442 trên