sports442.com
Thứ ba, 14/05/2024

Nâng cấp tiền vệ, Man Utd lên 'danh sách rút gọn' 3 người

Chủ nhật, 02/04/2023 18:41 (GMT+7)
Huy Bách
BTV Thể thao

HLV Erik ten Hag được cho là đã đưa ra một danh sách rút gọn gồm 3 cầu thủ cho kỳ chuyển nhượng mùa hè trong một nỗ lực nâng cấp hàng tiền vệ.

HLV Erik ten Hag đã có một mùa giải đầu tiên khá thành công ở Old Trafford tính tới thời điểm hiện tại khi, giành được danh hiệu Carabao Cup và giúp Quỷ đỏ có khả năng lọt vào top 3 tại Premier League. Chiến lược gia người Hà Lan được cho là sẽ bắt đầu cuộc đại tu đội hình Man Utd với 5 bản hợp đồng trong kỳ chuyển nhượng mùa hè .

Ngoài việc ưu tiên cho vị trí trung phong cắm, hàng tiền vệ của Man Utd hứa hẹn cũng sẽ bổ sung thêm nhân sự mặc dù trong đầu mùa giải năm nay, Quỷ Đỏ đã mang về cả Casemiro và Christian Eriksen. Thế nhưng Ten Hag sẽ ưu tiên vị trí này một lần nữa trong kỳ chuyển nhượng sắp tới, với Frenkie de Jong Jude Bellingham và Declan Rice đều được để mắt tới theo bao cáo từ Daily Mail

hlv erik ten hag muon cai to hang tien ve cua man utd
HLV Erik ten Hag muốn cải tổ hàng tiền vệ của Man Utd.

Cả ba đều nằm trong danh sách rút gọn của Man Utd và Quỷ đỏ được cho là rất muốn ký hợp đồng với một trong ba. Tuy nhiên, họ phải đối mặt với một "cuộc chiến" để ký hợp đồng với bất kỳ cái tên nào với việc De Jong thường xuyên khẳng định rằng anh ấy hạnh phúc ở Barcelona.

Trong khi đó, Jude Bellingham và Declan Rice đang được nhiều đội bóng hàng đầu ở châu Âu như Liverpool, Chelsea, Real Madrid và Man City theo dõi vô cùng sát sao. Ngoài ra, mức phí chuyển nhượng chắc chắn sẽ là không rẻ chút nào.

Việc HLV Erik ten Hag muốn cải thiện các lựa chọn ở hàng tiền vệ đồng nghĩa với việc Scott McTominay đang phải đối mặt với một tương lai bất định. Cầu thủ người Scotland mới đá chính 7 trận ở Premier League mùa này và rõ ràng là McTominay cảm thấy mình mình cần phải được ra sân nhiều hơn.

Vừa qua, Scott McTominay đóng vai trò chính cho Scotland tại vòng loại Euro 2024 khi ghi 4 bàn sau 2 trận. Điều đó đã giúp đội tuyển này khởi đầu hoàn hảo với các chiến thắng trước Đảo Síp và Tây Ban Nha.

Cầu thủ 26 tuổi này là mục tiêu được Newcastle quan tâm trong kỳ chuyển nhượng tháng 1 nhưng cuối cùng đã ở lại Old Trafford. Tình hình của cầu thủ này bây giờ sẽ được đánh giá lại vào mùa hè, với việc HLV Erik ten Hag sẽ bắt tay vào cải tổ hàng tiền vệ.

bellingham vs de jong deu nam trong danh sach chuyen nhuong cua man utd he toi
Bellingham vs De Jong đều năm trong danh sách chuyển nhượng hè tới của Man Utd.

Cầu thủ người Scotland vẫn còn 3 năm trong hợp đồng với Man Utd khi đã ký một thỏa thuận mới vào mùa hè năm 2020. Nhưng với việc cơ hội của anh ấy dưới thời Erik ten Hag đang giảm dần, giờ đây tiền vệ người Scotland có thể sẽ cân nhắc bước đi tiếp theo của mình mặc dù vị chiến lược gia người Hà Lan vẫn tuyên bố McTominay là cái tên quan trọng. 

“Tôi nghĩ Scott có thể chơi ở nhiều vai trò, và rõ ràng, anh ấy có khả năng ghi bàn. Chúng tôi đã thấy điều đó ở Scotland nhưng cũng ở mùa giải này đối với chúng tôi, anh ấy là một cầu thủ dứt điểm thực sự giỏi", Ten Hag nói.

“Nhưng tôi xem anh ấy là một cầu thủ ở hàng tiền vệ, vì vậy tôi nghĩ mình hài lòng với những gì Wout [Weghorst] đang làm vì khi có Wout, đội sẽ thi đấu tốt hơn.”

VIDEO: Messi ôm Mbappe thắm thiết sau chung kết World Cup 2022

Theo dõi Sports442 trên