sports442.com
Thứ năm, 25/04/2024

Muốn có thêm nhiều tân binh, đây là điều Man Utd buộc phải làm

Thứ sáu, 19/05/2023 15:10 (GMT+7)
Huy Bách
BTV Thể thao

Man Utd đang rất muốn đại tu lực lượng trong kỳ chuyển nhượng hè này nhưng muốn làm điều đó, trước tiên Quỷ Đỏ cần phải thanh lý bớt cầu thủ trong đội hình.

Có quá nhiều cầu thủ trong đội hình hiện tại của Man Utd kiếm được mức lương tốt hơn so với những gì họ có thể cống hiến cho Man Utd. Nguyên nhân chính của vấn đề này là sự kém cỏi của BLĐ trước đó liên quan đến phí chuyển nhượng, tiền lương.

Điều này đã dẫn đến việc Man Utd gặp vấn đề lớn trong nỗ lực thanh lý những cầu thủ mà HLV Erik ten Hag cho rằng là không đáp ứng được yêu cầu cũng như không phù hợp với triết lý bóng đá của mình.

hlv erik ten hag lo ngai qua trinh doi chu se anh huong toi ke hoach chuyen nhuong cua man utd
HLV Erik ten Hag lo ngại quá trình đổi chủ sẽ ảnh hưởng tới kế hoạch chuyển nhượng của Man Utd.

Với một số cầu thủ có mức lương rất hậu hĩnh, đội chủ sân Old Trafford gặp khó khăn trong việc tìm kiếm một CLB sẵn sàng bỏ ra mức lương đó để chiêu mộ hoặc thậm chí gần mức lương mà những cái tên đó kiếm được ở Man Utd. Điều đó dẫn tới việc HLV Erik ten Hag không thể đưa về được thêm nhiều tân binh chất lượng khi quỹ lương phình to.

Theo nguồn tin uy tín từ nhà báo David Ornstein cho biết về quy trình chuyển nhượng của Man Utd: "Hiện tại theo hiểu biết của tôi, Man Utd không thể tiến hành nhiều thương vụ chuyển nhượng và họ sẽ phải bán người trước khi đưa bất kỳ về với đội bóng".

"Tôi không nghĩ họ có thể làm được nhiều việc [chuyển nhượng] cho đến khi có sự rõ ràng về tình hình chủ sở hữu".

thuong vu ton rat nhieu giay muc
Thương vụ tốn rất nhiều giấy mực.

Hiện tại, tình hình đổi chủ của Man Utd vẫn đang diễn biến vô cùng phức tạp. Cuộc chiến trên truyền thông của cả hai bên đấu thầu là Sheikh Jassim và Sir Jim Ratcliffe vẫn đang cực kỳ gắt gao. Tuy nhiên các nguồn tin uy tín cho biết, chưa có bất cứ bên nào thực sự chiếm lợi thế trong thương vụ mua lại đội chủ sân Old Trafford.

Rõ ràng là sự chậm trễ trong quá trình đổi chủ sẽ ảnh hưởng vô cùng lớn tới kế hoạch chuyển nhượng mùa hè của Man Utd. HLV Erik ten Hag cũng đã lo ngại rằng điều này có thể khiến Quỷ Đỏ bỏ lỡ những mục tiêu quan trọng. 

Không chỉ vậy, việc bán đi các cầu thủ không còn nằm trong kế hoạch của đội bóng cũng sẽ bị đình trệ và trong trường hợp một số cái tên hết hạn hợp đồng, Man Utd sẽ không thể có được những mục tiêu thay thế ngay lập tức. 

Theo dõi Sports442 trên