sports442.com
Thứ tư, 24/04/2024

Hé lộ lý do Granit Xhaka chia tay Arsenal

Thứ sáu, 19/05/2023 14:40 (GMT+7)
Huy Bách
BTV Thể thao

Sau mùa giải thi đấu thành công với Arsenal, tiền vệ Granit Xhaka đã quyết định sẽ chia tay đội chủ sân Emirates trong kỳ chuyển nhượng hè tới.

Granit Xhaka đã trải qua một mùa giải thi đấu vô cùng ấn tượng cùng với Arsenal. Tiền vệ người Thụy Sĩ đóng vai trò quan trọng nơi tuyến giữa của Pháo Thủ, góp phần đưa đội bóng này quay trở lại với đấu trường UEFA Champions League sau 7 năm vắng bóng. 

Tuy nhiên, có vẻ như thời gian gắn bó của Granit Xhaka với Arsenal sẽ kết thúc vào mùa hè năm nay. Tuyển thủ Thụy Sĩ được cho là sẽ quay trở về thi đấu tại Bundesliga trong màu áo của Bayer Leverkusen.

granit xhaka quyet tam chia tay arsenal
Granit Xhaka quyết tâm chia tay Arsenal.

Theo SportBild, vợ của Granit Xhaka, Leonita, đóng vai trò chính trong quyết định này. Granit Xhaka bắt đầu hẹn hò với Leonita trong thời gian cầu thủ người Thụy sĩ chơi bóng cho Borussia Monchengladbach. 

Leonita là người Đức, vì vậy việc trở lại quê hương luôn nằm trong kế hoạch cô. Ảnh hưởng của Leonita được cho là một trong những lý do chính khiến Granit Xhaka muốn trở lại Bundesliga.

Granit Xhaka là cầu thủ quan trọng của Arsenal mùa này. Tiền vệ người Thụy Sĩ đã hồi sinh sự nghiệp của mình dưới thời Mikel Arteta, ghi 7 bàn và cung cấp nhiều pha kiến ​​tạo trong 45 trận trên mọi đấu trường. Granit Xhaka đầu quân cho Pháo Thủ từ năm 2016 và cho tới nay đã có 295 lần ra sân cho đội bóng Bắc London.

Việc chuyển nhượng đến Bayer Leverkusen trị giá 15 triệu euro có vẻ sắp xảy ra với Granit Xhaka. Cầu thủ người Thụy Sĩ được cho là đã có một cuộc trò chuyện với HLV trưởng của Bayer Leverkusen là Xabi Alonso và chiến lược gia người Tây Ban Nha đã bị thuyết phục về khả năng của Xhaka để phù hợp với anh ấy.

Đã có những thông tin cho rằng Granit Xhaka đã từ bỏ việc đàm phán hợp đồng mới với Arsenal và đang tìm cách rời khỏi đội chủ sân Emirates. Xem xét vai trò của tiền vệ này trong mùa giải vừa qua của Pháo Thủ, đã có rất nhiều sự bất ngờ khi mà Xhaka quyết tâm dứt áo ra đi. 

tien ve nguoi thuy si da co mot mua giai thi dau an tuong
Tiền vệ người Thụy Sĩ đã có một mùa giải thi đấu ấn tượng.

Chia sẻ với talkSPORT, Gabby Agbonlahor cũng đã rất ngạc nhiên trước những cuộc nói chuyện về việc cầu thủ này có khả năng rời sân Emirates.

"Thành thật mà nói, khi tôi nghe tin về Xhaka, tôi đã hơi sốc", Agbonlahor nói.

"Tôi nghĩ (anh ấy đã có) một mùa giải xuất sắc. Nhưng sau đó tôi thấy anh ấy còn một năm nữa, anh ấy 30, 31 tuổi vào tháng 9 - bạn có thể hiểu tại sao có lẽ họ đang tìm kiếm một khoản phí chuyển nhượng cho anh ấy".

"Pháo thủ đang tìm cách củng cố đội hình của họ vào mùa hè để cạnh tranh cho UEFA Champions League mùa giải tới. Nếu Granit Xhaka ra đi, tìm người thay thế sẽ là một trong những ưu tiên cao nhất của CLB".

Theo dõi Sports442 trên