sports442.com
Chủ nhật, 12/05/2024

Mikel Arteta thận trọng trước đại chiến Liverpool, úp mở về đội hình xuất phát

Thứ bảy, 08/04/2023 16:44 (GMT+7)
Huy Bách
BTV Thể thao

Arsenal sẽ có trận đấu khó khăn với Liverpool vào cuối tuần khi phải tới làm khách của Liverpool trong khuôn khổ vòng 30 Premier League.

Pháo thủ có thể sẽ tiến một bước dài tới việc giành danh hiệu Premier League mùa này nếu họ có thể giành được chiến thắng trước Liverpool trên sân Anfield. HLV Mikel Arteta đang phải đối mặt với một số vấn đề đau đầu về tình hình chấn thương, với William Saliba chưa rõ ngày trở lại và Takehiro Tomiyasu sẽ vắng mặt trong mùa giải.

Cầu thủ tấn công Bukayo Saka cũng chỉ đủ sức để bắt đầu trận thắng trước Leeds tuần trước từ băng ghế dự bị sau khi bị ốm. Và để tìm kiếm lợi thế để vượt qua Liverpool của Jurgen Klopp, HLV Mikel Arteta đang giữ chặt quân bài của mình. 

mikel arteta than trong truoc dai chien liverpool
Mikel Arteta thận trọng trước đại chiến Liverpool.

Khi được hỏi về tin tức chấn thương mới nhất của đội mình, Arteta nói: "Không có thay đổi thực sự nào khi những cầu thủ còn lại vẫn đang bị chấn thương. Chúng tôi có chút hy vọng với một trong số người đã có thể tập luyện nhưng chúng ta sẽ xem”.

HLV trưởng của Pháo Thủ sau đó được hỏi danh tính của cầu thủ mà ông ấy đặt hy vọng, nhưng Arteta đã trả lời: "Tôi sẽ không nói cho bạn biết đâu!" 

Nhiều khả năng đóng chính là William Saliba khi cầu thủ người Pháp đã kết hợp rất ăn ý với Gabriel, giúp Pháo thủ giữ sạch lưới 12 trận. Nhưng trung vệ này lại dính chấn thương lưng trong trận thua của Arsenal trước Sporting Lisbon tại UEFA Europa League và không thi đấu cho đội bóng này kể từ đó.

Mikel Arteta bây giờ sẽ phải đối mặt với một quyết định khó khăn về đội hình hàng tiền đạo với một trong số những Gabriel Jesus, Leandro Trossard, Saka và Gabriel Martinelli sẽ phải ngồi trên băng ghế dự bị. Chiến lược gia người Tây Ban Nha đã thừa nhận rằng ông đang phải đối mặt với một sự lựa chọn đau đầu.

arsenal dang tien gan toi danh hieu premier league
Arsenal đang tiến gần tới danh hiệu Premier League.

"Điều đó phụ thuộc vào thời điểm và những gì chúng tôi muốn làm, chất lượng mà chúng tôi đang tìm kiếm và các mối quan hệ mà chúng tôi muốn vào những ngày nhất định. Vì vậy bạn có khả năng thay đổi trận đấu với những cái tên này, đó là tuyệt vời cho chúng tôi," Arteta nói.

"Sẽ tốt hơn nhiều nếu gặp vấn đề đó bởi vì hiện tại tất cả họ đều trông rất ổn. Vì vậy, đó là sự rõ ràng và khi có sự rõ ràng, tôi nghĩ trạng thái cảm xúc của các cầu thủ sẽ tốt hơn nhiều để sẵn sàng cho đội bóng mà chúng tôi sẽ đối đầu vào Chủ nhật”.

VIDEO: Messi ôm Mbappe thắm thiết sau chung kết World Cup 2022

Theo dõi Sports442 trên