sports442.com
Thứ tư, 24/04/2024

Arsenal đón cú sốc mang tên Thomas Partey

Thứ ba, 28/03/2023 09:16 (GMT+7)
Kim Giáp
BTV Thể thao

Vấn đề về thể trạng luôn luôn là điều mà HLV Mikel Arteta lẫn các cổ động viên của Arsenal lo lắng mỗi khi nhắc tới Thomas Partey.

Theo xác nhận mới nhất từ HLV trưởng tuyển Ghana ông Chris Hughton, Thomas Partey đã gặp phải một chấn thương nhỏ trước trận gặp Angola. Động thái này mang đến sự hoang mang cực lớn dành cho các The Gooners. 

HLV Chris Hughton cũng vừa lên tiếng về vấn đề mà Partey gặp phải: "Partey đã được xếp ngồi dự bị như một biện pháp phòng ngừa. Hiện vấn đề liên quan đến chấn thương của Thomas Partey vẫn cần có thời gian để xác định". 

GettyImages-1444190918-1200x800
Thomas Partey chấn thương ngay trước ngày quay trở lại hội quân cùng Arsenal.

Trước đó, Arsenal đã cử Simon Murphy, chuyên gia vật lý trị liệu của CLB, đi cùng với Partey khi cầu thủ này hội quân tuyển Ghana. Nhiệm vụ của Murphy là giúp tiền vệ 29 tuổi tránh chấn thương trong các trận đấu tại vòng loại AFCON 2023.

Nói thế, để dễ thấy Thomas Partey đơn giản là không thể thay thế, dù cho Jorginho cũng đã thể hiện một phong độ cao ở quãng thời gian gần đây. Chỉ có 2 ngày nữa Arsenal sẽ có trận đấu tiếp theo tại Premier League với đối thủ Leeds United. Trận đấu bản lề của tháng 4 đầy giông bão và tất cả các The Goonner đều muốn nhìn thấy Thomas Partey khỏe mạnh vào tối thứ 7 tới đây . 

Mùa này, Partey đóng vai trò quan trọng trong đội hình của HLV Mikel Arteta. Sự kết hợp giữa cựu tiền vệ Atletico Madrid và Granit Xhaka giúp Arsenal có tuyến giữa chắc chắn, tạo nền tảng cho Martin Odegaard, Bukayo Saka hay Gabriel Martinelli tỏa sáng trên hàng công.

Tuy nhiên, quan trọng là thế nhưng Partey luôn là vấn đề của Mikel Arteta. Cơ thể của cầu thủ người Ghana cực kì mẫn cảm với các chấn thương. Nếu ví số 5 là một cỗ máy, thì các linh kiện được lắp ráp hẳn phải rất mong manh dễ vỡ. Đến thời điểm này, Partey đã ra sân 23 lần trên 28 trận của "Pháo thủ" tại Premier League. Năm lần vắng mặt của cầu thủ người Ghana đều đến từ chấn thương. Mùa này, Arsenal đã thua ba trận ở hạng đấu cao nhất nước Anh, hai trong số đó xảy ra khi Partey không thi đấu. 

Bất kì một tổn thất nào với cầu thủ mang áo số 5 vào thời điểm hiện tại cũng sẽ là rất đau đầu với HLV Mikel Arteta và ảnh hưởng trực tiếp tới hành trình phía trước của Arsenal, khi mua giải đang đi vào giai đoạn then chốt. 

Theo dõi Sports442 trên