sports442.com
Thứ năm, 02/05/2024

Arsenal thiệt quân, Arteta đau đầu lựa chọn đội hình vào cuối tuần

Thứ tư, 29/03/2023 15:11 (GMT+7)
Huy Bách
BTV Thể thao

Arsenal sẽ trở lại thi đấu tại Premier League vào cuối tuần này khi tiếp đón Leeds United trên sân nhà Emirates nhưng tình hình lực lượng của họ thực sự là vô cùng đáng lo lắng.

Đợt tập trung ĐTQG khép lại cũng là lúc các cầu thủ trở về đội bóng chủ quan để tiếp tục chinh chiến cho phần còn lại của mùa giải năm nay. Riêng với Arsenal, các Pháo Thủ sẽ có màn tiếp đón Leeds United trên sân nhà Emirates trong khuôn khổ vòng 29 Premier League.

Tuy nhiên, tình hình nhân sự vào lúc này đang là điều khiến cho HLV Mikel Arteta cảm thấy cực kỳ lo lắng vì thể lực của một số cầu thủ chủ chốt rõ ràng là bị "bào mòn" đi rất nhiều. 

mikel arteta dau dau vi tinh hinh chan thuong tai arsenal
Mikel Arteta đau đầu vì tình hình chấn thương tại Arsenal.

Thể lực của Thomas Partey thực sự khiến chiến lược gia người Tây Ban Nha lo lắng. Tiền vệ sinh năm 1993 đã không được ra sân ở trận đấu của Ghana trước Angolo tại Vòng loại Cúp bóng đá châu Phi. Pháo thủ đã cử một chuyên gia vật lý trị liệu của CLB đến Ghana để theo dõi sát sao tình hình của cầu thủ này.

Phát biểu sau trận đấu với Angola, HLV trưởng tuyển Ghana, Chris Hughton cho biết: "Thomas gặp một số vấn đề nhỏ, một chấn thương nhỏ và chúng tôi cảm thấy rủi ro quá lớn khi để cậu ấy đá chính".

Ngoài ra, trong danh cách chấn thương lúc này của Arsenal còn có Takehiro Tomiyasu và William Saliba khi bộ đôi này đều dính chấn thương trước kỳ nghỉ quốc tế. Trong khi đó, Mohamed Elneny sẽ vắng mặt dài hạn sau ca phẫu thuật đầu gối.   

William Saliba đã phải rời sân trong thất bại ở vòng 16 đội UEFA Europa League của Arsenal trước Sporting Lisbon do gặp vấn đề ở lưng. Cầu thủ người Pháp sau đó đã bỏ lỡ trận đấu tiếp theo của Pháo Thủ ở Premier League. Saliba hiện sẽ được đánh giá thêm để xác định mức độ nghiêm trọng của chấn thương.

arsenal dang thi dau rat hay mua nay
Arsenal đang thi đấu rất hay mùa này.

Cũng trong trận đấu với Sporting Lisbon, Takehiro Tomiyasu cũng đã gặp vấn đề về chấn thương. Hậu vệ này phải rời sân Emirates trong tình trạng nẹp đầu gối và chống nạng. Đã có những thông tin xác nhận rằng cầu thủ người Nhật Bản này sẽ bỏ lỡ phần còn lại của mùa giải.

Eddie Nketiah đã không thi đấu kể từ trận thắng của Arsenal trước Everton. Chấn thương mắt cá đã khiến cầu thủ người Anh phải ngồi ngoài kể từ đầu tháng 3 và với việc vẫn phải đang đi giày bảo hộ, khả năng tiền dạo này góp mặt trong trận đấu tới đây với Leeds United là cực kỳ thấp, thậm chí là không thể.

VIDEO: Messi ôm Mbappe thắm thiết sau chung kết World Cup 2022

Theo dõi Sports442 trên