sports442.com
Thứ năm, 02/05/2024

Tăng cường 'chất thép' khu trung tuyến, Man Utd nhắm sao Morocco

Thứ tư, 05/04/2023 18:52 (GMT+7)
Huy Bách
BTV Thể thao

Man Utd đã có những sự quan tâm tới tiền vệ của tuyển Morocco là Sofyan Amrabat sau màn trình diễn ấn tượng của cầu thủ này ở VCK World Cup 2022.

Người đại diện của Sofyan Amrabat khẳng định việc rời Fiorentina có thể xảy ra trong bối cảnh có những liên hệ từ trước đó của Man Utd. Quỷ đỏ rất quan tâm đến cầu thủ đang thuộc biên chế của Fiorentina, người đã giúp đội tuyển Morocco gây chấn động toàn cầu khi lọt vào vòng 4 đội mạnh nhất tại World Cup 2022.

Không chỉ Man Utd, một số đội bóng cũng đã quan tâm cầu thủ này vào tháng Giêng, rất có thể sẽ có nhiều lời đề nghị ​​đến vào mùa hè cho tiền vệ 26 tuổi này. Bản thân Man Utd đang tìm cách tăng cường các lựa chọn các mục tiêu ở khu vực giữa sân ngoài Frenkie De Jong hay Jude Bellingham bởi hiện tại có thể thấy rằng Quỷ Đỏ đang quá phụ thuộc vào Casemiro.

man utd muon chieu mo sofyan amrabat
Man Utd muốn chiêu mộ Sofyan Amrabat.

Các số liệu thống kê cho thấy Man Utd "nhớ" cầu thủ người Brazil đến mức nào. HLV Erik ten Hag có một số lựa chọn khác cho vị trí "mỏ neo", nhưng không có cái tên nào đảm nhiệm được công việc mà Casemiro đã làm và do đó, nhiều tân binh nơi hàng tiền vệ có thể được cân nhắc vào mùa hè.

Mohamed Sinouh, người đại diện của của Sofyan Amrabat đã có những chia sẻ: "Chúng tôi đã nhận được nhiều hơn một lời đề nghị trong kỳ chuyển nhượng mùa đông".

"Trong đó có một lời đề nghị từ Man Utd, nhưng cuộc đàm phán vẫn chưa hoàn tất. Chủ tịch của Fiorentina, Rocco Commisso hoàn toàn từ chối để anh ấy ra đi vào khoảnh khắc đó. Anh ấy là cầu thủ quan trọng của Fiorentina, đặc biệt là sau những gì anh ấy đã làm ở World Cup".

Mohamed Sinouh cũng đã có những tiết lộ về tương lai của Amrabat: "Tương lai? Tại thời điểm này chúng tôi không có đề nghị cho mùa hè. Nhưng Fiorentina sẽ lắng nghe những lời đề nghị. Đó là lời hứa mà chúng tôi nhận được từ chủ tịch sau khi ông ấy từ chối những lời đề nghị trong thị trường chuyển nhượng mùa đông".

quy do dang phu thuoc kha nhieu vào casemiro
Quỷ Đỏ đang phụ thuộc khá nhiều vào Casemiro.

Nordin Amrabat, anh trai của Sofyan Amrabat, trước đó đã thừa nhận với ESPN rằng nhiều đại diện ở Premier League đã cố gắng ký hợp đồng với ngôi sao đang thuộc biên chế của Fiorentina theo dạng cho mượn kèm theo tùy chọn mua vào cuối kỳ chuyển nhượng mùa đông, nhưng mọi thứ đã không thành công.

HLV Erik ten Hag đã buộc phải giải quyết tình hình mà không có sự phục vụ của Christian Eriksen trong nhiều tuần vì chấn thương mà cầu thủ này gặp phải. Tiền vệ người Đan Mạch đã trở thành đối tác hiệu quả với Casemiro ở khu vực trung tuyến của Quỷ Đỏ. Đó là lý do vì sao, Marcel Sabitzer được Man Utd đưa về dưới dạng cho mượn từ Man Utd. 

Scott McTominay và Fred đều là những cầu thủ quan trọng dưới thời Ole Gunnar Solskjaer, nhưng cả hai đều không phù hợp với triết lý của HLV Erik ten Hag. Man Utd đã rất quan tâm đến Frenkie De Jong trong suốt mùa hè năm ngoái, nhưng việc chuyển hướng sang Sofyan Amrabat có thể mang đến một cơ hội thực tế hơn và rẻ hơn.

VIDEO: Messi cáu gắt với cầu thủ Hà Lan khi đang phỏng vấn

Theo dõi Sports442 trên