sports442.com
Thứ ba, 23/04/2024

Man Utd ra phán quyết với sân Old Trafford, CĐV tiếc ‘hùi hụi’

Thứ bảy, 08/04/2023 13:04 (GMT+7)
Huy Bách
BTV Thể thao

Man Utd đã đưa ra thông báo xin rút lui SVĐ Old Trafford khỏi kế hoạch tổ chức Euro 2028 do tình thế cần phải cải thiện chất lượng cơ sở vật chất.

Sân vận động mang tính biểu tượng của Man Utd có sức chứa 74.300 khán giả, là "pháo đài" có sức chứa lớn nhất tại Premier League và nhiều hơn 21.000 chỗ ngồi so với sân nhà hiện tại của người hàng xóm Man City.

Thế nhưng Etihad dự kiến ​​sẽ có sức chứa lên tới 60.000 chỗ ngồi trong tương lai gần và được "bật đèn xanh" trước khi danh sách 14 sân vận động chính thức được cắt xuống còn 10 trong những ngày tới do Anh cùng Ireland đang trong quá trình đấu thầu đăng cai tổ chức Euro 2028.

man utd dua ra phan quyet voi old trafford
Man Utd xin rút lui SVĐ Old Trafford khỏi kế hoạch tổ chức Euro 2028

Theo The Times, Old Trafford đang cần được nâng cấp trong tương lai và sân Etihad của Man City được coi là một lựa chọn hiện đại hơn. Mặc dù có kế hoạch làm mới "Nhà hát của những giấc mơ" sau khi câu chuyện đổi chủ kết thúc, nhưng sự không chắc chắn về thời gian của điều này khiến cho Man Utd không dám mạo hiểm và Quỷ Đỏ cũng đã xác nhận rằng họ đã "đồng ý" rút khỏi quá trình này trong một tuyên bố mới đây.

“Man Utd rất vui khi Old Trafford được lựa chọn trở thành nơi tổ chức tiềm năng các trận đấu của UEFA Euro 2028 và tự hào về trường hợp mạnh mẽ mà chúng tôi đã đưa ra".

"Tuy nhiên, trong các cuộc thảo luận tiếp theo với FA, rõ ràng là chúng tôi không thể đưa ra sự chắc chắn cần thiết về khả năng sử dụng của Old Trafford do khả năng tái phát triển của sân vận động. Do đó, chúng tôi đã cùng đồng ý rút khỏi danh sách rút gọn các sân đấu tiềm năng"

"Chúng tôi cam kết duy trì vị thế của Old Trafford với tư cách là sân bóng lớn nhất, mang tính biểu tượng nhất ở Anh và mong muốn có cơ hội tổ chức các trận đấu quốc tế và sự kiện lớn trong tương lai tại 'Nhà hát của những giấc mơ'. Mọi người ở Man Utd chúc FA may mắn với nỗ lực đăng cai giải đấu vào năm 2028".

old trafford se duoc nang cap trong tuong lai
Old Trafford sẽ được nâng cấp trong tương lai.

Các quan chức của Man Utd hiện đang xem xét các lựa chọn của họ khi nói đến việc mở rộng và tái phát triển hoặc xây dựng lại Old Trafford. Quá trình này sẽ cần phải xem xét rất kỹ lưỡng, nhất là trong bối cảnh chủ mới của Quỷ Đỏ hiện vẫn chưa được xác định.

Rõ ràng là việc xin rút lui này khiến các CĐV cảm thấy cực kỳ tiếc nuối khi mà Old Trafford là một trong những SVĐ được coi là điểm đến mơ ước với cầu thủ hay người hâm mộ nào.

UEFA sẽ đưa ra quyết định cuối cùng về SVĐ sau khi nước chủ nhà được lựa chọn khi giá đấu thầu của Anh và Ireland sẽ "đụng độ" với Thổ Nhĩ Kỳ. Cuộc bỏ phiếu quyết định quốc gia nào đăng cai tổ chức giải đấu sẽ được thực hiện vào cuối tháng 10 năm nay.

VIDEO: Messi cáu gắt với cầu thủ Hà Lan khi đang phỏng vấn

Theo dõi Sports442 trên