sports442.com
Thứ bảy, 04/05/2024

Christian Eriksen từng 'hắt hủi' Man Utd vì lý do này

Thứ bảy, 08/04/2023 10:01 (GMT+7)
Huy Bách
BTV Thể thao

Theo nguồn tin từ The Athletic, Christian Eriksen từng từ chối chuyển đến Man Utd vì cách đối xử của đội bóng này với cựu cầu thủ của họ là Juan Mata.

Christian Eriksen đã cập bến Man Utd theo dạng chuyển nhượng tự do sau một thời gian ngắn ở Brentford. Cầu thủ người Đan Mạch nhanh chóng khẳng định được đẳng cấp của mình và chiếm lấy một suất đá chính trong đội hình của Quỷ Đỏ.

Đội chủ sân Old Trafford lần đầu tiên quan tâm đến cầu thủ 31 tuổi khi cầu thủ này đang trong quá trình đàm phán hợp đồng với Tottenham vào năm 2019 và bắt đầu cố gắng giành lấy tiền vệ này khi hợp đồng hết hạn.

christian eriksen nhanh chong tro thanh tru cot trong đoi hinh của hlv erik ten hag
Christian Eriksen nhanh chóng trở thành trụ cột trong đội hình của HLV Erik ten Hag.

Theo báo cáo của The Athletic, vào thời điểm đó, Christian Eriksen đã từ chối chuyển đến Old Trafford sau khi chứng kiến những gì Man Utd đối xử với Juan Mata.

Juan Mata đặt bút ký hợp đồng với Man Utd trong kỷ nguyên David Moyes năm 2014 và tiếp tục chơi bóng cho CLB này đến năm 2022, trải qua các đời HLV như Louis Van Gaal, Jose Mourinho, Ole Gunnar Solskjaer và Ralf Rangnick.

Christian Eriksen được cho là không muốn điều này xảy ra với bản thân mình và cầu thủ này sau đó đã từ chối Quỷ đỏ và đặt bút ký hợp đồng với Inter Milan.

2 năm sau, Christian Eriksen trở lại Premier League sau "sự cố" tại Euro 2020 để gia nhập Brentford. Tiến tới những mục tiêu lớn hơn và tốt hơn, tiền vệ người Đan Mạch đã cập bến Man Utd vào mùa hè năm ngoái khi HLV Erik ten Hag lên nắm quyền.

eriksen da quay tro lai tap luyen sau chan thuong
Eriksen đã quay trở lại tập luyện sau chấn thương.

Điều này đã tạo cơ hội cho Christian Eriksen bắt đầu kỷ nguyên mới tại Man Utd và vụ chuyển nhượng này đã được chứng minh là bước đi vô cùng hợp lý cho sự nghiệp của tiền vệ người Đan Mạch cũng như cho sự "tái thiết" mà HLV Erik ten Hag muốn làm tại đội chủ sân Old Trafford.

Trước khi dính chấn thương khiến Christian Eriksen phải ngồi ngoài trong khoảng 2 tháng, tiền vệ này là cái tên cực kỳ quan trọng trong việc điều tiết nhịp độ ở khu trung tuyến của Man Utd. Tiền vệ người Đan Mạch hiện đã trở lại trong đội hình của Man Utd và có thể trở lại vào cuối tuần này trong trận đấu với Everton.

VIDEO: Messi cáu gắt với cầu thủ Hà Lan khi đang phỏng vấn

Theo dõi Sports442 trên