sports442.com
Thứ hai, 29/04/2024

Robert Lewandowski: "Tôi muốn gia nhập Man Utd"

Thứ tư, 05/04/2023 20:03 (GMT+7)
Huy Bách
BTV Thể thao

Robert Lewandowski đã tiết lộ rằng mình muốn gia nhập Man Utd vào 12 năm trước trong quãng thời gian còn đang thuộc biên chế của Borussia Dortmund.

Trong hơn một thập kỷ qua, Robert Lewandowski đã khẳng định mình là một trong những tiền đạo xuất sắc và toàn diện nhất trong lịch sử bóng đá thế giới. Cầu thủ người Ba Lan đã giành được nhiều danh hiệu ở cấp độ CLB cũng như trên phương diện cá nhân và đang đứng trước cơ hội lớn sẽ có được cho mình danh hiệu La Liga đầu tiên trong sự nghiệp cùng với Barcelona vào cuối mùa giải năm nay.

Nói chuyện với Sport Bild cách đây không lâu, Robert Lewandowski nhớ lại câu chuyện mà Sir Alex Ferguson đã cố gắng ký hợp đồng với mình vào khoảng thời gian cầu thủ này còn đang chơi bóng tại Bundesliga.

sir alex ferguson tung co gang chieu mo robert lewandowski
Sir Alex Ferguson từng cố gắng chiêu mộ Robert Lewandowski.

"Tôi nhớ chính xác thời điểm đó", Lewandowski nói qua Sport Witness.

"Chúng tôi đã có một trận giao hữu giữa Dortmund với đội bóng tôi nhớ đó là Bochum. Tôi đã được thay thế sau hiệp đấu đầu tiên. Tôi nhìn vào điện thoại di động của mình trong phòng thay đồ".

“Có một tin nhắn văn bản với người gửi có tên là Ferguson đã cố gắng gọi cho tôi và sau đó gửi cho tôi một tin nhắn. Ông ấy muốn nói chuyện với tôi"

"Tôi vẫn đang ở trong phòng thay đồ, tôi đi tắm và gọi trở lại cho ông ấy, ở một góc yên tĩnh. Tiếng Anh của tôi không tốt như ngày nay. Ông ấy có giọng Scotland mạnh mẽ. Tôi đã rất tập trung để hiểu ý của ông ấy".

tien dao nguoi ba lan tung muon toi man utd
Tiền đạo người Ba Lan từng muốn tới Man Utd.

"Sir Alex Ferguson cố tỏ ra ân cần, nói chậm rãi. Tôi 22 tuổi, đó là một khoảnh khắc đặc biệt. Tôi đã nói chuyện với Aki Watzke và Jurgen Klopp sau đó. 'Tôi muốn đến Man Utd!' Nhưng họ nói: 'Không có cơ hội, Robert. Chúng tôi cần cậu. Cậu phải ở lại'."

Cuối cùng, vụ chuyển nhượng tới Man Utd đã không xảy ra và Robert Lewandowski đã ở lại Dortmund, nơi tiền đạo người Ba Lan ghi 103 bàn sau 187 trận, trước khi chuyển đến Bayern Munich vào năm 2014.

Tại Hùm Xám, Robert Lewandowski đã ghi thêm 344 bàn sau 375 trận cho đội chủ sân Allianz Arena cùng 72 đường kiến tại trước khi ký hợp đồng với Barcelona ở kỳ chuyển nhượng hè năm ngoái.

VIDEO: Mbappe diễn thuyết khích lệ đồng đội giờ nghỉ giữa hiệp chung kết World Cup 2022

Theo dõi Sports442 trên