sports442.com
Thứ sáu, 03/05/2024

Lộ diện đội bóng đầu tiên thăng hạng lên Premier League

Thứ bảy, 08/04/2023 09:26 (GMT+7)
Huy Bách
BTV Thể thao

Sau thắng lợi 2-1 trước Middlesbrough mới đây, Burnley đã chính thức có được tấm vé thăng hạng quay trở lại Premier League chỉ sau một mùa giải phải thi đấu tại Championship.

Burnley là đội bóng đầu tiên có được tấm vé thăng hạng lên Premier League ngay sau chiến thắng 2-1 trước Middlesbrough và đội bóng này thực sự đã có một mùa giải vô cùng ấn tượng dưới thời HLV Vincent Kompany.

Burnley đã thay đổi mạnh mẽ dưới sự dẫn dắt của chiến lược gia người Bỉ. Huyền thoại của Man City sẽ được kiểm tra năng lực thực sự của mình vào mùa giải tới khi được chạm trán với những đội bóng hàng đầu tại Premier League cũng như chạm mặt những người đồng nghiệp tên tuổi.

burnley chinh thuc thang hang tro lai premier league
Burnley chính thức thăng hạng trở lại Premier League.

Đoàn quân của Vincent Kompany đã không mắc sai lầm nào với màn trình diễn ấn tượng tại Riverside trước một đội Middlesbrough đã được hồi sinh bởi cựu trợ lý HLV của Man Utd là Michael Carrick.

Trọng tâm của Burnley bây giờ sẽ là tiếp tục chiến đấu các trận còn lại để giành chức vô địch Championship và nhìn chung với lịch thi đấu này, việc đoàn quân của HLV Vincent Kompany có thể đạt được mục tiêu là rất cao. 

Các CĐV của Burnley cũng bày tỏ sự ngưỡng mộ với công việc ấn tượng mà Vincent Kompany đã làm được trong mùa giải đầu tiên của chiến lược gia này ở vị trí HLV trưởng. Chủ tịch Burnley - Alan Pace cũng khen ngợi Kompany và thừa nhận rằng việc thăng hạng thậm chí còn đến "trước thời hạn".

"Nó có ý nghĩa vô cùng to lớn đối với chúng tôi ngay bây giờ. Vincent đã đến đã làm một công việc phi thường. Đội bóng này đã đến với nhau theo cách mà chúng tôi chỉ có thể hy vọng. Bạn có thể thấy những lợi ích của nó tối nay. Tôi hy vọng đây là sự khởi đầu của nhiều điều nữa sắp tới", Chủ tịch Burnley chia sẻ.

thay tro hlv vincent kompany da co mot mua giai an tuong
Thầy trò HLV Vincent Kompany đã có một mùa giải ấn tượng.

“Anh ấy là một trong những người đáng kinh ngạc nhất mà tôi từng gặp. Sẽ có rất nhiều điều mà chúng tôi nói đến trong những năm qua, anh ấy là một người rất đặc biệt".

"Đây là một điều hoàn toàn bất ngờ, đây không phải là kế hoạch mà chúng tôi đã đề ra. Vincent và tôi đã nói chuyện suốt mùa hè và nói rất dài về nó. Chúng tôi có 2 đến 3 năm [để được thăng hạng] là kế hoạch. Những gì bạn đang thấy là rất nhiều 'phép thuật' kết hợp với nhau".

“Đội ngũ này rất, rất tốt. Bạn nghe Vincent nói điều đó mỗi tuần, họ còn nhiều điều phải chứng tỏ với bản thân và mọi người. Chúng khiến mỗi người trong chúng ta ngạc nhiên mỗi ngày, điều đó thật phi thường".

VIDEO: Messi cáu gắt với cầu thủ Hà Lan khi đang phỏng vấn

Theo dõi Sports442 trên