sports442.com
Thứ bảy, 27/04/2024

Man Utd hành động bất ngờ trong việc gia hạn hợp đồng với David De Gea

Thứ tư, 28/06/2023 11:15 (GMT+7)
Huy Bách
BTV Thể thao

Sự không chắc chắn của Erik ten Hag về David De Gea là nguyên nhân khiến Man Utd đang trì hoãn quyết định gia hạn hợp đồng với thủ thành người Tây Ban Nha.

Tờ Daily Mail đã tiết lộ trước đây rằng khuôn khổ cho một hợp đồng mới nhằm giảm mức lương 375.000 bảng một tuần của David De Gea đã được thỏa thuận giữa cầu thủ người Tây Ban Nha và Man Utd, nhưng sự không chắc chắn của HLV Erik ten Hag khiến cho thỏa thuận này có nguy cơ đổ bể.

Các nguồn tin gần đây cho rằng, David De Gea đã đồng ý ký hợp đồng mới trước khi Man Utd rút lui và sau đó, Quỷ Đỏ đã đưa ra một đề nghị thậm chí còn thấp hơn trước đó. Cho tới nay, thủ thành người Tây Ban Nha vẫn đang chưa đồng ý với điều đó. 

tuong lai bat dinh cua david de gea tai man utd
Tương lai bất định của David De Gea tại Man Utd.

Tương lai của cầu thủ 32 tuổi tại Old Trafford giờ trở nên bất định hơn bao giờ hết khi chỉ còn 3 ngày nữa sẽ trở thành cầu thủ tự do. Man Utd vẫn có thể tái ký hợp đồng với David De Gea sau ngày đó, nhưng rõ ràng viễn cảnh ấy có vẻ khó xảy ra trong hoàn cảnh hiện tại.

Trước tình hình hiện tại, rất có khả năng David De Gea sẽ ra đi sau 12 năm ở Man Utd và tìm kiếm một câu lạc bộ mới trong bối cảnh có những lời đề nghị béo bở từ Saudi Pro League. Quỷ Đỏ cũng được cho là đã tổ chức các cuộc đàm phán thăm dò về một thỏa thuận cho Andre Onana của Inter Milan như một sự thay thế, mặc dù nói về giá thầu 50 triệu bảng được cho là quá cao. 

Các nhân vật của câu lạc bộ đã gặp người đại diện của Onana, Albert Botines, vào tuần trước để thảo luận về một động thái tiềm năng , mặc dù quyết định cuối cùng phụ thuộc vào tương lai của De Gea.

hlv erik ten hag muon co mot thu mon moi phu hop voi triet ly cua minh
HLV Erik ten Hag muốn có một thủ môn mới phù hợp với triết lý của mình.

Những cầu thủ như Diogo Costa của Porto, David Raya của Brentford và cầu thủ trẻ được đánh giá cao của Anderlecht là Bart Verbruggen cũng đã được Man Utd đánh giá.

Man Utd vẫn cần bán cầu thủ để tái đầu tư cho những bản hợp đồng mới vào mùa hè này và lý tưởng nhất là họ muốn đảm bảo tương lai của David De Gea trong một hợp đồng mới hơn là phải mua người thay thế.

Tuy nhiên, Erik ten Hag rõ ràng muốn tìm kiếm một thủ môn có kỹ năng chơi bóng bằng chân tốt hơn David De Gea để giúp vận hành chiến thuật đúng với mong muốn của mình. Điều đó cũng sẽ giúp hàng thủ của Man Utd chắc chắn sẽ được cải thiện. 

Theo dõi Sports442 trên