sports442.com
Thứ năm, 09/05/2024

Man City chính thức công bố tân binh chất lượng đầu tiên trong phiên 'chợ hè' 2023

Thứ tư, 28/06/2023 09:20 (GMT+7)
Hoàng Tình
BTV Thể thao

Ngôi sao Mateo Kovacic đã chính thức trở thành cầu thủ Man City sau khi đặt bút ký vào bản hợp đồng có thời hạn 4 năm với nhà tân vô địch Champions League.

Theo tờ Marca đưa tin, gã khổng lồ Man City mới đây đã xác nhận chiêu mộ thành công ngôi sao Mateo Kovacic từ Chelsea với bản hợp đồng kéo dài 4 năm. Cầu thủ người Croatia sẽ là sự bổ sung cực kỳ chất lượng cho hàng tiền vệ của The Citizens khi huấn luyện viên Pep Guardiola vẫn đang lên mục tiêu bảo vệ chức vô địch Premier League và Champions League mùa tới.

WhatsApp-Image-2023-06-21-at-17.55.12 (1)
Man City chính thức công bố tân binh chất lượng đầu tiên trong phiên 'chợ hè' 2023

Mặc dù nhà tân vô địch Champions League không tiết lộ chi tiết hợp đồng, tuy nhiên, theo tờ The Athletic, đội bóng nửa xanh thành Manchester đã phải bỏ ra 25 triệu bảng phí cố định cùng 5 triệu bảng phụ phí khác để có được chân sút của Chelsea. Tại sân Etihad, tiền vệ người Croatia được trao áo đấu số 8 mà ngôi sao Ilkay Gundogan.

Phát biểu trong buổi ký hợp đồng với Man City, Mateo Kovacic chia sẻ: "Đây là một chương mới tuyệt vời trong sự nghiệp và tôi đang rất nóng lòng được bắt đầu với Man City. Bất cứ ai đã theo dõi đội bóng này dưới thời huấn luyện viên Pep Guardiola đều biết họ giỏi như thế nào. Đối với tôi, họ là những người giỏi nhất thế giới.

Những danh hiệu mà họ đã giành được là rõ ràng cho tất cả mọi người thấy, nhưng họ cũng là đội bóng hay nhất hiện có. Được gia nhập đội bóng này thật sự là giấc mơ đối với bất kỳ cầu thủ bóng đá nào. Tôi còn nhiều việc phải học hỏi và phát triển. Và tôi biết, dưới sự quản lí của Pep, tôi có thể trở thành một cầu thủ giỏi hơn.

Kế hoạch của tôi bây giờ là nghỉ ngơi vài tuần trước khi trở lại Manchester chuẩn bị cho mùa giải mới. Tôi muốn giúp CLB này giữ vững ngôi đầu và giành thêm nhiều danh hiệu".

GettyImages-1244158269-scaled-e1687360468979-1024x682 (1)
Man City chính thức công bố tân binh chất lượng đầu tiên trong phiên 'chợ hè' 2023

Trong 5 mùa giải gắn bó tại đội bóng chủ sân Stamford Bridge, Mateo Kovacic đã ra sân tổng cộng 221 lần, góp công lớn giúp The Blues rinh về các danh hiệu Champions League, Europa League, FIFA Club World Cup và Siêu cúp UEFA. 

Sự có mặt của Kovacic chắc chắn sẽ góp phần củng cố hàng tiền vệ của huấn luyện viên Pep Guardiola sau sự ra đi của trụ cột Ilkay Gundogan, người đã gia nhập Barcelona theo dạng chuyển nhượng tự do cách đây vài ngày trước. Hiện tại, The Citizens cũng đang dần sự quan tâm cho ngôi sao Declan Rice, tuy nhiên lời đề nghị đầu tiên của Man xanh đã bị West Ham từ chối phũ phàng. 

Theo dõi Sports442 trên