sports442.com
Thứ hai, 06/05/2024

Arsenal 'ra đòn' phá vỡ kỷ lục chuyển nhượng, đoạt 'sao khủng' trước Man City

Thứ tư, 28/06/2023 10:20 (GMT+7)
TH
BTV Thể thao

Đứng trước sự cạnh tranh gắt gao của Man City, Arsenal đã chính thức quyết định chi tới 105 triệu bảng để hỏi mua tiền vệ Declan Rice của West Ham.

Sau khi chứng kiến Man City chính thức nhảy vào cuộc đua tranh giành chữ ký của Declan Rice, Arsenal đã có động thái đáp trả cực chất khi nâng giá hỏi mua tiền vệ West Ham lên mức 105 triệu bảng. Đề xuất hiện tại được chia nhỏ thành 100 triệu bảng là phí chuyển nhượng cố định và 5 triệu bảng cho các giá trị tăng thêm.

Tuy nhiên, theo những tiết lộ từ tờ The Guardian, giá thầu này vẫn chưa được "The Hammers" chấp chận dù nó đủ để biến Rice trở thành cầu thủ người Anh đắt giá nhất lịch sử. Được biết, West Ham không hài lòng với cơ cấu thanh toán được đề xuất và cả hai bên dự kiến sẽ tiếp tục ngồi vào bàn đàm phán cùng nhau.  

Declan_Rice_Arsenal_GFX (1)
Arsenal 'ra đòn' phá vỡ kỷ lục chuyển nhượng, quyết tâm hạ gục Man City

Trước đó, đội bóng chủ sân Emirates đã lần lượt đưa ra 2 đề nghị khổng lồ đến đội bóng chủ quản của Rice, đầu tiên vào ngày 15 tháng 6 với mức giá 80 triệu bảng cộng với các điều kiện bổ sung, sau đó 5 ngày là mức giá 90 triệu bảng (75 triệu bảng cộng với 15 triệu bảng phụ phí). Tuy nhiên, tất cả những nỗ lực của Arsenal đều bị West Ham từ chối.

Điều tương tự cũng xảy ra với Man City khi câu lạc bộ này đưa ra lời đề nghị trị giá 90 triệu bảng (80 triệu bảng cộng với 10 triệu bảng phụ phí) vào hôm 26 tháng 6 cho cầu thủ của West Ham. Dẫu vậy, "Búa tạ" cũng đã bày tỏ rõ ràng quan điểm rằng họ muốn chân sút 24 tuổi này với giá 120 triệu bảng, tuy nhiên, họ cũng có thể chấp nhận lời đề nghị ở mức 100 triệu bảng kèm với một cầu thủ.

skysports-west-ham-declan-rice_6196630 (1)
Arsenal 'ra đòn' phá vỡ kỷ lục chuyển nhượng, quyết tâm hạ gục Man City

Ưu tiên của tiền vệ người Anh là ở lại London và gia nhập Arsenal, dẫu vậy, quyết định tham gia cuộc đua của nhà tân vô địch Champions League đã khiến vấn đề trở nên phức tạp hơn rất nhiều. Hiện tại, Pep Guardiola rất muốn có sự phục vụ của Rice để thay thế Ilkay Gundogan khi cầu thủ người Đức đã gia nhập Barcelona.

Sau động thái của Arsenal, West Ham dường như vẫn đang đợi Man City đưa ra lời đề nghị tiếp theo rồi mới chốt quyết định. Ngoài tiền mặt, đội bóng nửa xanh thành Manchester cũng có thể sẽ đưa Kalvin Phillips vào đề nghị của mình, qua đó giúp West Ham khỏa lấp đúng vị trí mà Rice bỏ lại.

Theo dõi Sports442 trên