sports442.com
Thứ sáu, 26/04/2024

Hé lộ mức lương siêu khủng mà Saka được nhận nếu kí hợp đồng mới

Thứ ba, 28/03/2023 09:45 (GMT+7)
Kim Giáp
BTV Thể thao

Hợp đồng mới của Saka đã được Arsenal chuẩn bị sẵn, Bukayo Saka được cho là sẽ nhận được thu nhập cực khủng khi gật đầu ký vào giao kèo mới tại Arsenal.

Bukayo Saka đang là nguồn cảm hứng vô tận của các đồng đội, từ Arsenal đến tuyển Anh. Nếu Pháo Thủ vô địch Ngoại hạng Anh, không nghi ngờ gì về việc Bukayo Saka sẽ nhận thêm danh hiệu Cầu thủ xuất sắc nhất mùa giải. Sao trẻ sinh năm 2001 đã tiến bộ khủng khiếp và trở thành nhân tố không thể thay thế trong cách vận hành chiến thuật tại đội tuyển quốc gia lẫn câu lạc bộ.

Mới đây nhất tuyển Anh tiếp tục gặt hái chiến thắng thuyết phục tại vòng loại EURO 2024. Đoàn quân Gareth Southgate hạ gục Ukraine 2-0 trong khuôn khổ lượt trận thứ 2 bảng C. Bukayo Saka là ngôi sao sáng nhất khi đóng góp 1 bàn thắng, 1 kiến tạo. Trang thống kê Whoscored bầu chọn Saka là ngôi sao xuất sắc nhất trận đấu với số điểm 8.7 trên 10. 

GettyImages-1249522629-1200x738
Saka được bầu chọn là cầu thủ hay nhất trận đấu mới đây giữa Tuyển Anh và Ukraine.

Tại Arsenal, Saka đã ghi 13 bàn và góp 10 kiến tạo ờ mùa này. Trở thành cầu thủ đầu tiên của Ngoại Hạng Anh sở hữu hai thông số quan trọng đều trên 10 đơn vị. Anh cũng là cầu thủ đầu tiên của Arsenal đạt được cột mốc trên kể từ Alexis Sanchez mùa 2016-2017. 

Hơn 1 năm trước, Saka là một trong ba cầu thủ Anh sút hỏng 11m ở loạt “đấu súng” trong trận chung kết EURO 2020 gặp Italia. Ngôi sao của Arsenal đã mất một thời gian dài để vượt qua cú sốc đó. Để rồi bây giờ, anh đang chơi thứ bóng đá hay nhất sự nghiệp. ý chí mạnh mẽ đã giúp Saka vượt qua nỗi đau chung kết. So với mùa trước (12 bàn và 7 kiến tạo), rõ ràng Saka đã tiến bộ rất nhiều. Anh hoàn thiện trong tư duy chơi bóng, góp sức to lớn ở cả mặt trận tấn công lẫn phòng ngự. Riêng với nhiệm vụ tấn công, Saka hợp với Odegaard thành cặp đôi chân trái ma thuật của Arsenal, khiến cho đối phương không tài nào bắt bài được.

GettyImages-1474799248-scaled
Bukayo Saka được quy hoạch để trở thành một biểu tượng tại sân Emirates.

Đó là lý do mà trang thống kê uy tín Transfermarkt định giá Saka tới hơn 100 triệu bảng, một con số thực sự khủng khiếp với cầu thủ chỉ mới 21 tuổi. Arsenal hiểu Saka mang lại giá trị lớn thế nào nên CLB London muốn đàm phán gia hạn hợp đồng mới. Tờ Sports Mail tiết lộ vào tháng trước cầu thủ xứ sương mù đã đồng ý một hợp đồng dài hạn mới trị giá tối thiểu 10 triệu bảng/năm. 

Các nguồn tin đã chỉ ra rằng giá trị thực ở thỏa thuận mới, bao gồm tiền thưởng và những khoản thanh toán kèm theo khác, là gần 15 triệu bảng, đưa mức lương hàng tuần của Saka lên khoảng 300.000 bảng mỗi tuần. Điều này sẽ biến Saka trở thành cầu thủ được nhận lương cao nhất của đội chủ sân Emirates.  

Sự ủng hộ từ người hâm mộ, có một huấn luyện viên hiểu mình và các đồng đội tốt xung quanh. Mọi yếu tố vẫn đang là rất tốt để Bukayo Saka vươn xa hơn trong tương lai và hứa hẹn có một sự nghiệp chói sáng. 

Theo dõi Sports442 trên