sports442.com
Thứ năm, 28/03/2024

Arteta nhắc nhẹ Bukayo Saka trước giai đoạn then chốt của mùa giải

Thứ bảy, 01/04/2023 09:14 (GMT+7)
Kim Giáp
BTV Thể thao

Chiến lược gia người Tây Ban Nha muốn học trò cưng của ông giữ đôi chân sát mặt đất, thay vì chìm đắm trong những lời khen ngợi.

Mới đây trong cuộc bình chọn những danh hiệu cá nhân xuất sắc nhất tháng 3 của Premier League. Không nằm ngoài dự đoán với màn trình diễn vô cùng thuyết phuc xuyên suốt quãng thời gian qua. Các cá nhân của Arsenal lần lượt thâu tóm tất cả các giải thưởng quan trọng nhất. 

HLV Mikel Arteta, tiền vệ Bukayo Saka và thủ môn Aaron Ramsdale là ba cái tên tiêu biểu nhất của Arsenal. Trong đó nổi bật hơn cả chắc hẳn là Bukayo Saka, cầu thủ trẻ người Anh đã vượt qua người đồng đội Leandro Trossard cùng Alexander Isak của Newcastle, Mohamed Salah của Liverpool, Alexis Mac Allister của Brighton và Tyrone Mings của Aston Villa để được vinh danh ở hạng mục Cầu thủ hay nhất tháng.

GettyImages-1248611323-1-scaled
Vượt qua hàng loạt đàn anh, Saka nhận giải thưởng cầu thủ xuất sắc nhất tháng 3 của Premier League.

Tiền vệ cánh người Anh khởi đầu tháng với một bàn và một kiến tạo trong trận thắng Everton 4-0 tại Emirates, rồi khép lại bằng hai bàn và một kiến tạo trong trận thắng Crystal Palace 4-1. Nhờ đó, Saka thành cầu thủ đầu tiên chạm mốc 10 bàn và 10 kiến tạo tại Ngoại hạng Anh mùa này, với 12 bàn và mười kiến tạo.

Saka lần đầu được vinh danh, và là cầu thủ Arsenal thứ 22 nhận danh hiệu Cầu thủ hay nhất tháng - nhiều hơn bất kỳ CLB nào khác trong lịch sử Ngoại hạng Anh. Saka cũng là cầu thủ Arsenal thứ hai nhận vinh dự này từ đầu mùa, sau đội trưởng Martin Odegaard ở tháng 11/12.

Không chỉ có thành tích xuất sắc tại Arsenal, mà khi khoác lên mình màu áo đội tuyển Anh. Saka vẫn chứng minh cho tất cả thấy rằng, vào thời điểm hiện tại anh đang là ngôi sao sáng nhất mà bóng đá xứ sở sương mù đang sở hữu. Đặc biệt là chiến thắng 2-0 của Tam Sư trước Ukraine trong khuôn khổ lượt trận thứ 2 bảng C. Bukayo Saka là ngôi sao sáng nhất khi đóng góp 1 bàn thắng, 1 kiến tạo. Trang thống kê Whoscored bầu chọn Saka là ngôi sao xuất sắc nhất trận đấu đó với số điểm 8.7 trên 10.

GettyImages-1247949063-2-scaled
Bukayo Saka luôn nhận được sự tin tưởng rất lớn từ HLV Mikel Arteta.

Hàng loạt lời khen ngợi được báo chí và truyền thông dành tặng ngôi sao chạy cánh của Arsenal. Một số ý kiến cho rằng điều đó có thể khiến anh xao nhãng. Tuy nhiên HLV Mikel Arteta khẳng định, Saka biết cách làm thế nào để tìm được cho mình hướng đi đúng nhất.

"Saka là một người khiêm tốn. Cậu ấy biết những lời khen này đến từ đâu, biết phải làm thế nào với chúng. Những lời khen là con dao hai lưỡi, nếu bạn biết nhìn vào những lời khen mà cố gắng nó sẽ là động lực cho bạn. Nhưng nếu cứ đắm chìm vào nó, ắt hẳn nó giống như một đầm lầy sẽ kéo bạn xuống lúc nào không hay."

Bukayo Saka và Arsenal sẽ có trận đấu đầu tiên của tháng 4 tiếp đón Leeds United trên sân nhà Emirates vào 21h tối nay theo giờ Việt Nam. Một chiến thắng sẽ là mục tiêu mà Pháo Thủ hướng tới để lấy may cho một tháng đấu đầy giông bão phía trước. 

(VIDEO: Messi cáu gắt với cầu thủ Hà Lan khi đang phỏng vấn)
Theo dõi Sports442 trên