sports442.com
Thứ sáu, 26/04/2024

Bukayo Saka: Tài sản vô giá của sân Emirates

Thứ hai, 20/03/2023 08:30 (GMT+7)
Giáp Kim
BTV Thể thao

Saka thêm một lần nữa khiến tất cả phải ngả mũ thán phục với màn trình diễn siêu hạng trước Crystal Palace. Trực tiếp đem về 3 điểm giúp Arsenal giữ vững ngôi đầu trên bảng xếp hạng Premier League.

Điểm số mà chuyên trang chấm điểm cầu thủ Whoscored dành cho Bukayo Saka là 9,2 điểm cho show diễn thượng hạng của sao trẻ người Anh trước Crystal Palace. Bước vào trận với tâm thế quyết tâm, người ta đã không còn thấy hình ảnh một Saka đầy thất vọng cách đây 3 ngày, khi mà Arsenal đã không thể dành chiến thắng trước Sporting Lisbon qua đó dừng bước tại đấu trường Châu Âu. 

Với cái kèo trái khéo léo, Saka luôn biết cách khuấy đảo hành lang phải, từ đó tạo ra khoảng trống cho đồng đội hoặc tự mình dứt điểm. Sự xông xáo của cầu thủ người Anh đã làm tuyến phòng ngự của Crystal Palace gặp rất nhiều khó khăn trong việc theo kèm.

Trước hàng thủ cơ bắp của Palace, sự linh hoạt của Saka đã phát huy hiệu quả tối đa. Trong 4 bàn thắng của Arsenal, Saka góp dấu giày trực tiếp vào 3 bàn, bao gồm 2 bàn thắng và 1 đường kiến tạo. Trực tiếp giúp Arsenal nối dài mạch trận thăng hoa tại Premier League với chiến thắng thứ 6 liên tiếp ở đấu trường này và tạm thời nới rộng khoảng cách với Manchester City lên con số 8 điểm. Tầm quan trọng của Saka với Arsenal đã được thể hiện xuyên suốt từ đầu mùa. Mỗi khi Arsenal khó có Saka lo, áp lực là điều mà chúng ta không nhìn thấy trên gương mặt của ngôi sao năm nay mới 21 tuổi.

01bf57b2-ap23078565072369
Saka đóng góp 2 bàn thắng và 1 kiến tạo trong chiến thắng 4-1 trước Crystal Palace.

Saka đã ghi 13 bàn và góp 10 kiến tạo mùa này, trở thành cầu thủ đầu tiên tại Ngoại hạng Anh đạt được cả 2 thông số đều trên 10 đơn vị. Anh cũng là cầu thủ đầu tiên của Arsenal đạt được cột mốc trên kể từ Alexis Sanchez mùa 2016/17. Bên cạnh đó, anh cũng xô đổ kỷ lục của Cesc Fabregas để trở thành cầu thủ trẻ nhất câu lạc bộ đóng góp từ 10 bàn và 10 pha dọn cỗ trở lên (21 tuổi so với 22 tuổi).

Sự tập trung cao độ giúp Saka liên tục thăng tiến từ học viện Hale End đến thủ lĩnh hàng công của đội một Arsenal. Quá trình đó chỉ diễn ra trong vòng 4 năm. Dù sở hữu thành tích cá nhân ấn tượng nhưng Saka khẳng định, vẫn chưa đạt được số bàn thắng và kiến ​​tạo đề ra ban đầu. Cầu thủ người Anh không tiết lộ con số cụ thể nhưng nếu tiếp tục giữ vững phong độ, vấn đề chỉ là thời gian. 

"Tôi muốn nói rằng về mặt tinh thần, tôi rất vui khi được ra sân. Nếu tôi tự hỏi bản thân khi còn trẻ tôi muốn ở đâu thì đó là thi đấu trên sân cho Arsenal mỗi tuần ở cấp độ cao nhất" Saka chia sẻ sau khi trở thành cầu thủ xuất sắc nhất trận đấu với Crystal Palace.

Rõ ràng Bukayo Saka ở thời điểm hiện tại đang thật sự rất quan trọng với Arsenal, với chiến thuật và cách chơi mà Mikel Arteta gây dựng. Tình yêu dành cho Pháo Thủ, dòng máu của Arsenal luôn chảy trong người của Saka. Người vào lúc này đã dần vươn mình vượt qua hình ảnh của một ngôi sao, thay vào đó là một biểu tượng mới của sân Emirates. 

Theo dõi Sports442 trên