sports442.com
Thứ sáu, 03/05/2024

Hòa thất vọng West Ham, Mikel Arteta nói lời thật lòng

Thứ hai, 17/04/2023 09:18 (GMT+7)
Huy Bách
BTV Thể thao

HLV Mikel Arteta đã có những phát biểu đáng chú ý sao khi Arsenal bị West Ham cầm chân cực kỳ đáng thất vọng ở trận đấu thuộc vòng 31 Premier League.

Arsenal vừa qua đã để cho West Ham cầm chân với tỉ số hòa 2-2 khi có chuyến hành quân tới sân London Stadium và sự lo lắng cho cuộc đua vô địch Premier League của các Pháo Thủ chắc chắn sẽ tăng lên rất nhiều. Đoàn quân của HLV Mikel Arteta hiện chỉ còn hơn 4 điểm so với Man City ở phía sau và thậm chí còn thi đấu nhiều hơn 1 trận. 

Arsenal đã vươn lên dẫn trước 2-0 trong vòng 10 phút đầu tiên nhờ các bàn thắng của Gabriel Jesus và Martin Odegaard. Tuy nhiên, sự chủ quan đã khiến đội bóng này để cho West Ham có thể gỡ hòa sau đó và đều là những khoảnh khắc sai lầm của hàng phòng ngự. Điều đó khiến HLV Mikel Arteta cảm thấy cực kỳ lo lắng trong cuộc đua danh hiệu với Man City.

mikel arteta that vong khi arseanl bị west ham cam hoa
Mikel Arteta thất vọng khi Arsenal bị West Ham cầm hòa.

"Chúng tôi đã khởi đầu cực kỳ tốt, kiểm soát thế trận, làm chủ mặt sân và ghi 2 bàn thắng đẹp mắt. Sau đó, chúng tôi đã mắc sai lầm lớn khi ngừng thi đấu với mục tiêu tìm kiếm bàn thắng thứ 3 và nghĩ rằng mình có thể chơi chậm lại", Arteta nói.

"Nó có vẻ quá dễ dàng và tại thời điểm đó, chúng tôi đã cho West Ham hy vọng và họ đã lấy nó".

"Họ đã làm những gì tốt nhất của mình. Họ bắt đầu chơi cực kỳ trực diện, với những quả ném xa và phạt góc. Chúng tôi đã thực sự phải vật lộn để thoát khỏi tình huống đó. Nếu bạn không bảo vệ vòng cấm của mình theo cách nên làm, bạn sẽ phải nhận bàn thua chúng tôi đã để thủng lưới 2 bàn".

HLV Mikel Arteta cũng đã lên tiếng về tình huống đá hụt penalty của Bukayo Saka khiến Arsenal bỏ lỡ cơ hội gia tăng cách biệt tỉ số: "Có một khoảnh khắc khác, khi bạn có thể dẫn trước 3-1 sau 50 phút, và trận đấu có lẽ đã kết thúc... rồi hai phút sau, bạn lại để thủng lưới. 

tran hoa tai hai cua arsenal
Trận hòa tai hại của Arsenal.

"Nhưng đây là một phần của bóng đá. Nỗi lo của tôi là sau khi tỷ số là 2-0, chúng tôi đã mắc sai lầm lớn".

"Bạn phải đặt mọi thứ vào bối cảnh. Nếu bạn chuẩn bị chịu trách nhiệm về các quả đá phạt đền, bạn phải chuẩn bị tinh thần rằng trong đó khả năng bỏ lỡ là 100%".

"Tại một số điểm bạn sẽ bỏ lỡ. Bạn đã có thể phản ứng lại sau đó. Nếu bạn không thể làm điều đó thì bạn không thể là người thực hiện quả phạt đền. Bukayo đã trải qua điều đó và anh ấy đã trải qua điều đó một lần nữa".

Tại thời điểm này, cuộc đua vô địch đang rất nóng bỏng khi Arsenal đang dần đánh mất vị thế của mình trước Man City. Trận đối đầu trực tiếp giữa hai đội bóng này vào ngày 27/04 được coi là "chung kết của mùa giải" khi đội thắng nhiều khả năng sẽ nắm giữ ngôi vị vô địch Premier League

Theo dõi Sports442 trên