sports442.com
Thứ sáu, 29/03/2024

Đánh bại Leicester, Jurgen Klopp ca ngợi chuỗi chiến thắng của Liverpool

Thứ ba, 16/05/2023 08:50 (GMT+7)
Hoàng Tình
BTV Thể thao

Giành chiến thắng trước Leicester, Liverpool tiếp tục bám sát Man United và Newcastle trên bảng xếp hạng Premier League.

Mùa giải Premier League đang đi đến hồi kết cũng là lúc các câu lạc bộ ra sức chiến đấu cho những mục tiêu khác nhau. Điển hình như tại vòng 36 vừa diễn ra vào rạng sáng ngày 16 tháng 5, trong lúc Liverpool đang muốn giành chiến thắng để tiếp tục áp sát các đối thủ trong top 4 trên bảng xếp hạng, Leicester lại khát khao 3 điểm để tiếp tục trong cuộc chiến trụ hạng.

70651709-0-image-a-27_1683367602126 (1)

Dẫu vậy, trong một ngày thi đấu trước đối thủ đang phải vật lộn dưới đáy bảng xếp hạng, The Reds dễ dàng đè bẹp Leicester với tỉ số cách biệt 3-0, qua đó tiếp tục duy trì hy vọng về một suất dự Champions League mùa giải tới.

Tiếp tục chuỗi phong độ ấn tượng trong chặng cuối của mùa giải, Liverpool đã có chiến thắng thứ bảy liên tiếp để đảm bảo suất tham dự bóng đá châu Âu. Với khoảng cách chỉ còn 1 điểm, Liverpool sẽ sẵn sàng chiếm lấy vị trí trong top 4 nếu Newcastle hay Man United gặp sai lầm trong những vòng đấu còn lại. Chính vì vậy, cuộc chiến giữa ba ông lớn tại Premier League đang trở nên căng thẳng hơn bao giờ hết.

Phát biểu sau trận đấu, huấn luyện viên Jurgen Klopp chia sẻ: "Tôi đã từng ở vị trí đó trước đây. Bạn hy vọng đội đuổi theo bạn sẽ thua và bạn trút bỏ được áp lực đó. Chúng tôi đã từng như vậy trong quá khứ, khi chúng tôi phải giành chiến thắng và giành chiến thắng.

Tôi mong đợi Newcastle và Manchester United cũng làm như vậy nhưng phong độ của chúng tôi khiến họ phải cố gắng và đó là công việc của chúng tôi. Chúng tôi sẽ có một trận đấu cực kỳ khó khăn với Aston Villa vào cuối tuần.

Nhưng chúng tôi đã vượt qua vòng loại châu Âu, điều mà sáu hoặc bảy tuần trước tôi không tin là có thể xảy ra. Chỉ có một cơ hội duy nhất để đến đó, bằng cách chiến thắng tất cả các trận đấu và đó là những gì chúng tôi đã làm. Thật là điên rồ”.

3689211-75074148-2560-1440 (1)

Trong khi đó ở phía bên kia chiến tuyến, thất bại trước Liverpool đã khiến Leicester phải đối mặt gần hơn với nguy cơ xuống hạng khi mùa giải kết thúc. Chứng kiến màn trình diễn đáng thất vọng của đội nhà, cổ động viên của “Bầy cáo” đã hô vang: "Chúng tôi đang đi xuống" "Bạn không phù hợp để mặc chiếc áo này", nhiều người trong số họ cũng đã rời khỏi sân vận động trước khi tiếng còi kết thúc trận đấu vang lên.

Huấn luyện viên Leicester Dean Smith cũng đã lên tiếng chia sẻ sau trận đấu rằng: "Tôi sẽ không đặt câu hỏi về cuộc chiến hay thái độ của chúng tôi nhưng nếu bạn thua trên sân nhà khi bạn đang chiến đấu để trụ hạng, tôi hiểu tại sao người hâm mộ lại phản ứng như vậy. Tuy nhiên, tôi vẫn tin rằng chúng tôi sẽ ở lại".

Theo dõi Sports442 trên