sports442.com
Thứ bảy, 27/04/2024

Hé lộ thời điểm Man Utd chính thức có chủ sở hữu mới

Thứ hai, 12/06/2023 14:28 (GMT+7)
Huy Bách
BTV Thể thao

Man Utd được cho là sẽ có chủ sở hữu mới trong tuần này khi mà cả hai bên đấu thầu đều đang hoàn tất những chi tiết cuối cùng trong thỏa thuận với nhà Glazer.

Cả hai nhà thầu trong cuộc chiến giành Man Utd đang hoàn tất các chi tiết thỏa thuận với chủ sở hữu hiện tại của Man Utd là nhà Glazer, quyết định sẽ được đưa ra trong tuần tới.

Các luật sư đại diện cho Sheikh Jassim bin Hamad al-Thani của Qatar và tập đoàn INEOS của Sir Jim Ratcliffe đang đối thoại với Raine Group, ngân hàng thương mại Hoa Kỳ quản lý quy trình đấu thầu. 

chu moi cua man utd sap lo dien
Chủ mới của Man Utd sắp lộ diện.

Mỗi bên đều hy vọng trong những ngày tới sẽ biết được nhà Glazer sẽ công bố lựa chọn nhà đấu thầu giành chiến thắng. Nhà báo Ben Jacobs cho biết, sẽ không có bên nào được công bố làm nhà thầu ưu tiên, thay vào đó, cái tên là chủ sở hữu mới của Man Utd sẽ được công bố khi nhà Glazer quyết định xong.

Theo nguồn tin từ The Times, đã có thời điểm nhà đấu thầu tới từ Qatar cảm nhận rằng họ đã thực sự thua trước Sir Jim Ratcliffe trong thương vụ sở hữu Man Utd. Tuy nhiên, đã có một cảm giác lạc quan hơn từ phía Sheikh Jassim trong 72 giờ qua sau giá thầu cuối cùng được cho là thay đổi tất cả. Những người trong cuộc, thông qua các cuộc đối thoại với Glazers đều cảm thấy mọi thứ đang rất tích cực. 

thuong vu the ky ton nhieu giay muc nay sap ket thuc
Thương vụ thế kỷ tốn nhiều giấy mực này sắp kết thúc.

Giá thầu lần cuối cùng của Sheikh Jassim được đưa ra vào tuần trước và đây là lời đề nghị được cho đã cải thiện vô cùng đáng kể, giúp vị thế của Qatar vượt lên trên so với Sir Jim Ratcliffe. 

Sir Jim Ratcliffe ban đầu đã gửi lời đề nghị mua 69% cổ phần của Man Utd do nhà Glazer nắm giữ. Bây giờ con số đó được hiểu là gần 60%, với cơ hội để nhà Glazer giữ lại cổ phần như một phương tiện đầu tư. Tuy nhiên, phía Qatari đã tăng giá thầu hiện được cho là gần với mức định giá chung, mặc dù vẫn thiếu một chút để gần đạt con số 6 tỷ bảng Anh. 

Phía Qatar tin rằng quyết định cuối cùng chỉ đơn giản là liệu nhà Glazer có muốn duy trì sự tham gia nào đó với câu lạc bộ mà họ đã có toàn quyền kiểm soát kể từ năm 2005 hay chọn chấp nhận bán 100% cổ phần cho Sheikh Jassim.

Theo dõi Sports442 trên