sports442.com
Thứ năm, 28/03/2024

Graham Potter sắp tái xuất trên băng ghế chỉ đạo

Thứ sáu, 26/05/2023 13:53 (GMT+7)
Huy Bách
BTV Thể thao

Graham Potter đã không kể từ khi bị Chelsea sa thải vào tháng 4 nhưng hiện được cho là người đứng đầu danh sách rút gọn của Nice cho chiếc ghế HLV trưởng.

Chelsea đã sa thải Graham Potter vào tháng 4 vừa qua sau những màn trình diễn vô cùng tệ hại. Trước đó ở đầu mùa giải, The Blues cũng đã chia tay với HLV Thomas Tuchel. 

Mới đây, Graham Potter được cho là sẽ sớm quay trở lại với công việc huấn luyện khi tờ L'Equipe của Pháp cho biết, chiến lược gia người Anh quan tâm đến vai trò HLV trưởng của Nice và nhận được sự ủng hộ nhất trí từ các thành viên hội đồng quản trị của đội bóng đang thi đấu tại Ligue 1. Các cuộc thảo luận về một bản hợp đồng tiềm năng cũng đã được diễn ra. 

graham potter sap tai xuat
Graham Potter sắp tái xuất.

Thiago Motta - HLV trưởng của đội bóng đang chơi tại Serie A là Bologna, cũng được xem xét trở thành ứng viên tiếp quản Nice. Tuy nhiên xét về nhiều mặt, rõ ràng Graham Potter là người phù hợp và được ưa thích hơn.

Tuy nhiên, trong khi Graham Potter là cái tên được yêu thích nhất cho vị trí HLV trưởng của Nice thì các báo cáo từ Get French Football News khẳng định rằng khả năng bổ nhiệm chiến lược gia người Anh vẫn còn đang bị cản trở trong bối cảnh tập đoàn INEOS của Sir Jim Ratcliffe đang nỗ lực để mua Man Utd.

Người sáng lập tập đoàn INEOS - Sir Jim Ratcliffe tiếp quản Nice từ năm 2019, hiện đang đấu thầu cùng với Sheikh Jassim của Qatar để giành quyền điều hành Man Utd từ tay nhà Glazer. 

Trong quá khứ, Sir Jim Ratcliffe muốn biến Nice thành một đội có thể thách thức sự thống trị của Paris Saint-Germain ở Pháp, nhưng điều đó đã không xảy ra cho đến nay.

chien luoc gia nguoi anh duoc nham toi cho vi tri hlv truong cua nice
Chiến lược gia người Anh được nhắm tới cho vị trí HLV trưởng của Nice.

Trong khi đó, Graham Potter chắc chắn sẽ rất muốn tạo nên dấu ấn trong trường hợp tiếp quản Nice. Thời gian chiến lược gia người Anh dẫn dắt Chelsea chứng kiến màn trình diễn được cho là tệ hại nhất trong lịch sử của Chelsea. Mặc dù được giới chủ mới đầu tư vô cùng mạnh tay nhưng thật khó để chiến lược gia người Anh có thể xoay chuyển tình hình.

Mặc dù vậy thì không thể phủ nhận tài năng của Graham Potter khi chiến lược gia người Anh đã giúp Brighton trở thành một trong những đội bóng có tên tuổi ở Premier League. Vì vậy mà Graham Potter hoàn toàn có thể giúp Nice trở nên tốt hơn trong trường hợp trở thành HLV trưởng của đội bóng đang chơi tại Ligue 1.

Theo dõi Sports442 trên