sports442.com
Thứ năm, 28/03/2024

Đưa Man United hồi sinh trở lại, huấn luyện viên Erik ten Hag xứng đáng được vinh danh

Thứ sáu, 26/05/2023 09:27 (GMT+7)
Tình
BTV Thể thao

Huấn luyện viên Erik ten Hag nhận được mưa lời khen từ cựu sao Man United sau khi đưa Quỷ đỏ trở lại đấu trường Champions League sau một năm vắng bóng.

Đại thắng trước Chelsea trong khuôn khổ đá bù vòng 32 Premier League đã giúp Man United cán đích với một vị trí trong Top 4 bảng xếp hạng và chính thức giành lấy tấm vé chinh chiến tại đấu trường Champions League mùa sau. Chứng kiến thành công của huấn luyện viên Erik ten Hag ngay trong năm đầu tiên dẫn dắt đội bóng chủ sân Old Trafford, cựu sao Man United, Gary Neville đã dành những lời khen có cánh cho mọi nỗ lực của vị chiến lược gia người Hà Lan.

Cựu hậu vệ cánh của Quỷ đỏ đã nhấn mạnh vai trò quan trọng của nhà cầm quân sinh năm trong việc khắc phục tốt các vấn đề cả trong và ngoài sân cỏ để đưa Man United hoàn thành mục tiêu tham dự Cúp C1 châu Âu mùa sau.

skysports-erik-ten-hag-man-utd_6148479 (1)
Đưa Man United hồi sinh trở lại, huấn luyện viên Erik ten Hag xứng đáng được 'ghi công'

Erik ten Hag đã cùng đội bóng thành Manchester trải qua một mùa giải vô cùng biến động, từ sự ra đi gây tranh cãi của Cristiano Ronaldo cho đến những câu chuyện xoay quanh vị trí của Harry Maguire trong đội hình thi đấu, hay gần đây nhất là thương vụ đổi chủ mới của đội bóng chủ sân Old Trafford. 

Phát biểu sau trận thắng của Man United trên kênh Sky Sports, Neville chia sẻ: "Tôi nghĩ rằng Erik ten Hag đã chứng minh rằng anh ấy có sự tự tin và quyền hạn để có thể đưa ra những quyết định lớn.

Mọi người đã từng đặt ra dấu hỏi lớn về vị trí của anh ấy khi Man United thua trắng 0-7 trước Liverpool hay 0-4 trước Brentford. Tuy nhiên, anh ấy đã có 5, 10 năm sự nghiệp huấn luyện Man United chỉ trong một mùa giải và xử lý các tình huống thực sự tốt, anh ấy đã chứng minh rằng mình có khả năng đối phó với các vấn đề khác nhau.

Những gì anh ấy phải làm bây giờ là tiến về phía trước trong mùa giải tới và hy vọng với chủ sở hữu mới, Erik ten Hag và Man United sẽ tiến bộ như những gì Jurgen Klopp đã làm với Liverpool để hy vọng một ngày nào đó có được danh hiệu". 

Khởi đầu chiến dịch Premier League năm nay, vị chiến lược gia của Quỷ đỏ đã phải hứng chịu nhiều chỉ trích bởi thành tích sân khách vô cùng tệ hại và để thua các đối thủ với tỉ số cách biệt quá lớn.

3581350-72936168-2560-1440 (1)
Erik ten Hag cùng các học trò giành chức vô địch Carabao Cup

Dẫu vậy, thầy trò huấn luyện viên Erik ten Hag vẫn có một kết thúc khá trọn vẹn khi giành được chức vô địch Carabao Cup sau khi đánh bại Newcastle với tỉ số 2-0, khép lại mùa giải với tấm vé tham dự Champions League trong tay và sẽ ẵm cú đúp danh hiệu nếu có được chiến thắng trong cuộc chạm trán với Man City tại chung kết FA Cup diễn ra vào ngày 3 tháng 6 tới đây.

Theo dõi Sports442 trên