sports442.com
Thứ bảy, 20/04/2024

Mikel Arteta: ‘Chúc mừng Man City đã giành chức vô địch’

Chủ nhật, 21/05/2023 12:03 (GMT+7)
Huy Bách
BTV Thể thao

Thất bại 0-1 của Arsenal trước Nottingham Forest trong khuôn khổ vòng 37 Premier League giúp cho Man City chính thức lên ngôi vô địch Premier League mùa giải 2022/23.

Pháo thủ đã đứng đầu trong phần lớn thời gian của mùa giải nhưng đã sa sút trong những tuần cuối cùng. Thất bại mới nhất của Arsenal trước Nottingham Forest đồng nghĩa với việc Man City đã chính thức trở thành nhà vô địch của Premier League mùa này.

Arsenal đã được kỳ vọng sẽ thách thức top 4 khi bắt đầu mùa giải và đã đạt được thành tích vượt trội so với những kỳ vọng ban đầu. Tuy nhiên, đoàn quân của HLV Mikel Arteta đã từng dẫn trước một khoảng cách vô cùng an toàn với Man City trên BXH nhưng sự hụt hơi sau đó khiến họ đánh mất chức vô địch.

that bai cua arsenal truoc nottingham forest giup cho man city len ngoi vo dich
Thất bại của Arsenal trước Nottingham Forest giúp cho Man City lên ngôi vô địch.

Nói về đối thủ của Arsenal ở trận đấu vừa qua, Nottingham Forest với 3 điểm trọn vẹn đã chính thức có được tấm vé trụ hạng đầy nghẹt thở.

Phát biểu sau trận đấu, Mikel Arteta nói với Sky Sports: "Chúng ta không nên kiếm cớ và đổ lỗi cho ai đó. Lẽ ra chúng ta phải chơi tốt hơn với tư cách là một đội."

Sau đó khi tiếp tục chia sẻ với BBC: "Đầu tiên xin chúc mừng Man City đã giành chức vô địch nhưng đó là một ngày buồn đối với chúng tôi. Bây giờ chúng tôi phải đối mặt với thực tế, hôm nay chúng tôi đã để thua một bàn và chúng tôi đã không đủ tốt”.

"Chúng tôi có thể chơi trong 3 giờ và chúng tôi sẽ không làm được điều đó. Đó là trách nhiệm của tôi và tôi nhận lấy nó. Khi nó đẹp thì tuyệt vời, khi không thì đó là thể thao. Số bàn thắng mà chúng tôi đã ghi cho đối thủ gần đây đã khiến chúng ta phải trả giá nhưng chúng ta không thể đổ lỗi cho ai đó”.

cac phao thu thi dau bac nhuoc truoc nottingham forest
Các Pháo Thủ thi đấu bạc nhược trước Nottingham Forest.

"Chúng tôi lẽ ra phải chơi tốt hơn với tư cách là một đội và trong vài tuần qua, chúng tôi đã sa sút. Đây là bóng đá. Đó là một ngày rất buồn, chúng tôi đã làm việc trong 11 tháng với mục tiêu đó và đã đứng đầu trong nhiều ngày . Chúng tôi đã thi đấu nhưng không đủ sức. Bây giờ chúng tôi phải chữa lành vết thương. Tôi rất đau đớn. Tôi phải tìm cách vực dậy các cầu thủ và chúng tôi có một tuần khó khăn phía trước".

Chiến lược gia người Tây Ban Nha đang bước vào mùa giải thứ 3 với tư cách là HLV trưởng của Arsenal và cho đến nay đã tạo ra mùa giải tốt nhất kể từ khi nắm quyền. Dẫu sao, các Pháo Thủ cũng đã có một mùa giải vượt kỳ vọng và giờ là lúc hướng tới kỳ chuyển nhượng hè để chuẩn bị cho mùa giải tới khi Mikel Arteta cùng các học trò sẽ chơi bóng tại UEFA Champions League.

Theo dõi Sports442 trên