sports442.com
Thứ sáu, 26/04/2024

Jurgen Klopp: ‘Thật bực bội dù ngồi ở bất cứ đâu’

Chủ nhật, 21/05/2023 12:28 (GMT+7)
Huy Bách
BTV Thể thao

HLV Jurgen Klopp tỏ ra thất vọng sau trận hòa 1-1 của Liverpool trước Aston Villa khiến cho cơ hội tham dự UEFA Champions League năm sau của The Kop gần như “tan biến”.

Vừa qua, Liverpool chỉ có được một trận hòa với tỉ số 1-1 khi tiếp đón Aston Villa trên sân nhà Anfield. Đây cũng là cuộc đối đầu mà HLV Jurgen Klopp thi hành án cấm chỉ đạo mà Liên đoàn bóng đá Anh (FA) đưa ra trước đó. Chiến lược gia người Đức chỉ có mặt trên khu vực khán đài của sân Anfield.

Sau trận đấu, HLV Jurgen Klopp đã nói rằng bản thân rất thất vọng với kết quả này và nói thêm rằng ông cảm thấy thử thách cạnh tranh cho vị trí top 4 đã mang lại sự phấn khích như thế nào trong một mùa giải khó khăn. Vào đầu tháng 4, Liverpool kém 4 đội đầu bảng 12 điểm nhưng với 7 trận thắng liên tiếp trước khi để Aston Villa cầm hoà đã thu hẹp khoảng cách rất lớn.

jurgen klopp tren khan dai san anfield
Jurgen Klopp trên khán đài sân Anfield.

Phát biểu với BBC Sport sau trận đấu, Jurgen Klopp nói: "Thật bực bội dù bạn ngồi ở đâu. Chúng tôi đã biến nó thành một cuộc chiến đúng nghĩa - bám đuổi chức tấm vé tham dự UEFA Champions League nói chung. Họ đã giành được nhiều điểm hơn. Chúng tôi rất muốn làm cho mọi thứ trở nên thú vị thêm một tuần nữa nhưng chúng tôi không thể làm điều đó”.

"Sau trận đấu, tôi đã hỏi các chàng trai rằng ai thực sự, thực sự giỏi ngày hôm nay? Thật khó để tìm ra ai đó. Nhưng bản lĩnh mà chúng tôi thể hiện là tốt. Aston Villa đã gặp khó khăn trong hiệp hai và họ không biết cách đối phó với điều đó”.

Trên lý thuyết, hy vọng tham dự đấu trường UEFA Champions League mùa sau vẫn chưa khép lại với Liverpool khi đội bóng này đang kém Man Utd 3 điểm nhưng thi đấu nhiều hơn 1 trận. Tuy nhiên mọi thứ sẽ là rất khó bởi lúc này đoàn quân của HLV Jurgen Klopp không còn nắm trong tay quyền tự quyết. 

liverpool gan nhu khong con co hoi tham dự dau truong uefa champions league mua sau
Liverpool gần như không còn cơ hội tham dự đấu trường UEFA Champions League mùa sau.

Trường hợp duy nhất giúp The Kop có vé đó là Man Utd thua cả hai trận còn lại trong khi họ hạ gục được Southampton ở vòng đấu cuối. Nhưng kịch bản này được cho là “không thực tế” bởi nửa đỏ thành Manchester được thi đấu 2 trận cuối cùng tại sân nhà Old Trafford. 

Khi Jurgen Klopp tiếp quản Liverpool vào năm 2015, The Kop lúc đó đang tham dự UEFA Europa League. Kể từ đó, chiến lược gia người Đức đã giúp đội chủ sân Anfield lọt vào 3 trận chung kết UEFA Champions League và đỉnh cao là việc lên ngôi vô địch giải đấu này vào năm 2019. Tuy nhiên sau trận hoà với Aston Villa, nhà cầm quân người Đức không tỏ ra tiêu cực về viễn cảnh phải tham dự UEFA Europa League mùa sau.

"Chúng tôi sẽ biến nó [Europa League] thành giải đấu của chúng tôi”, Jurgen Klopp nói.

"Tôi không hư hỏng như vậy. Việc chúng tôi đã đủ điều kiện tham dự Europa League là điều không thể tin được với tất cả các đội xung quanh chúng tôi. Điều đó thực sự khó khăn và chúng tôi đã làm được, đó là tốt. European League với chúng tôi hoàn toàn ổn. Hãy xem chúng tôi có thể làm được gì".

Theo dõi Sports442 trên